Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng cao

09:16, 17/03/2014

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn, tuần qua các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm.

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 538 trường hợp vi phạm TTATGT. Trong đó, vi phạm chạy xe quá tốc độ quy định 88 trường hợp; xe chở khách vi phạm 32 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 30 trường hợp; trong hơi thở có nồng độ cồn 19 trường hợp; xe chở hàng quá trọng tải 59 trường hợp.

 

 

Về tai nạn giao thông, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 1 vụ, làm bị thương 1 người. So với tuần trước, giảm 2 vụ, 1 người chết và 2 người bị thương. Tuy nhiên, qua phân tích vụ tai nạn giao thông cho thấy, việc không đội mũ bảo hiểm sẽ gây hậu quả rất nặng nề cho người điều khiển phương tiện khi xảy ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông. Do vậy trong tuần này, lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh đối với những trường hợp vi phạm không đội mũ bảo hiểm.