Nằm chờ trên đường cao tốc tránh sự kiểm tra của cơ quan chức năng

17:36, 02/04/2014

Theo Kế hoạch số 368 ngày 27/1/2014 của Bộ Công an, bắt đầu từ ngày 28/1/2014 toàn bộ tuyến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên sẽ do Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông. 

Ngay sau khi Thái Nguyên đồng loạt ra quân xử lý vi phạm chở hàng quá tải trọng cho phép và tự ý thay đổi kích thước thành thùng xe trái quy định, sáng 2/4, hàng loạt xe trọng tải lớn chở hàng chủ yếu là xe công-ten-nơ di chuyển theo hướng Hà Nội - Thái Nguyên, đến vị trí gần nút giao với đường tránh T.P Thái Nguyên đã dừng lại để tránh sự kiểm tra của lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT).

 

Khi phát hiện sự việc, Phòng CSGT Thái Nguyên đã thông báo kịp thời cho Cục CSGT biết để phối hợp xử lý. Tuy nhiên, khi lực lượng của Cục CSGT lên đến hiện trường thì các lái xe đã khóa cửa xe và không hợp tác với lực lượng chức năng. Thiếu tá Đoàn Thanh Phúc, Phó đội trưởng Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 2 (Cục Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt) cho biết: “Tính đến đầu giờ chiều ngày 2/4 đã có trên 40 xe đỗ dọc theo tuyến cao tốc, trong đó 90% là xe công-ten-nơ. Vì các lái xe cố tình không hợp tác để tiến hành cân tải trọng xe nên trước mắt chúng tôi đã tổ chức lực lượng chốt chặn tại vị trí này. Đồng thời, sẽ xin ý kiến chỉ đạo của Cục để sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác nhằm xử lý nghiêm khắc các hành vi trên”.

 

Như vậy, với việc tỉnh Thái Nguyên quyết liệt xiết chặt xử lý xe quả tải lưu thông trên địa bàn những ngày qua đã tạo ra những hiệu ứng tích cực. Qua đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của các lái xe, thiết thực bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.