Tai nạn giao thông đường sắt: 1 người tử vong

18:36, 07/04/2014

Vào lúc 15 giờ 15 phút ngày 7/4, tại Km54+274 khu gian Lưu Xá - Khúc Rồng thuộc tổ 25, phường Cam Giá (T.P Thái Nguyên) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đường sắt nghiêm trọng làm một người tử vong.

Theo đó, tàu Trại Cau 4 thuộc Xí nghiệp Vận tải Đường sắt (Công ty CP Gang thép Thái Nguyên) có trọng tải 151 tấn xuất phát từ Ga Lưu Xá lúc 14h55' theo hướng Lưu Xá - Khúc Rồng do lái tàu Trần Duy Hưng điều khiển. Khi đến Km 54+274 đã va chạm với xe mô tô biển kiểm soát 20M9 -1876 do ông Vũ Đình Tuyên, sinh năm 1957, trú tại tổ 17, phường Túc Duyên (T.P thái Nguyên) điều khiển.

 

Hậu quả ông Vũ Đình Tuyên chết ngay tại chỗ. Xe máy bị kéo lê 4 mét và bị hư hỏng nặng.

 

Theo các nhân chứng có mặt tại hiện trường, do đoạn đường sắt này nằm sát đường dân sinh nên khi di chuyển qua đây tàu đã liên tục phát còi báo hiệu cho các phương tiện khác biết. Tuy nhiên, do ông Vũ Đình Tuyên cố tình lái xe qua đường ngang dân sinh khi tàu đã đến rất gần đã dẫn đến vụ tai nạn thương tâm. Hiện, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ.

 

Được biết, đây là đường ngang dân sinh trái phép nối từ tổ 25 phường Cam Giá sang phường Hương Sơn. Tuy nhiên, để thuận tiện đi lại người dân vẫn hay đi lại qua đây. Trước vụ việc trên thiết nghĩ các cơ quan chức năng cần vào cuộc với những biện pháp đảm bảo an toàn kịp thời tại nơi giao cắt đường ngang nguy hiểm này để tránh xảy ra những vụ tai nạn đáng tiếc.