Thái Nguyên: Tai nạn giao thông tăng

09:39, 21/04/2014

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) trong tuần các cơ quan chức năng đã lập biên bản 607 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trong đó, vi phạm chở hàng quá trọng tải 194 trường hợp; không đội mũ bảo hiểm 78 trường hợp; chạy xe quá tốc độ quy định 14 trường hợp; xe chở khách vi phạm 4 trường hợp và các lỗi vi phạm khác. Xử lý vi phạm thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 735 triệu đồng.

Về tai nạn giao thông (TNGT), trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 7 vụ, làm chết 5 người, bị thương 4 người. So với tuần trước, tăng 5 vụ TNGT, 4 người chết và 1 người bị thương. Đây là tuần xảy ra số vụ TNGT nghiêm trọng nhiều nhất từ đầu năm đến nay. Qua phân tích TNGT cho thấy, nguyên nhân chủ yếu vẫn là do người điều khiển phương tiện không chấp hành quy định của Luật Giao thông đường bộ như: không đi đúng phần đường, làn đường; chạy xe quá tốc độ.

 

Đặc biệt, là việc người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã khiến nhiều vụ dù chỉ là va chạm nhỏ nhưng đã gây nên hậu quả nghiêm trọng. Do vậy, tuần tới các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh đối với các lỗi trên nhằm từng bước kiềm chế TNGT trên địa bàn.