Xử lý trên 500 xe quá tải, thay đổi kích thước thành, thùng

16:55, 16/04/2014

Theo số liệu thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), sau 15 ngày ra quân xử lý xe quá tải và xe tự ý thay đổi khích thước thành thùng xe (từ ngày 1 đến 15-4) các lực lượng chức năng đã lập biên bản và xử lý 552 xe tải vi phạm. Trong đó, 327 xe chở quá tải, 227 xe quá khổ và tự ý thay đổi khích thước thành thùng xe.

Theo Thiếu úy Bùi Quang Huy, cán bộ Đội tuần tra, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh): “Hiện nay, nhiều chủ xe tải đã chủ động đi tháo dỡ thành thùng xe đã cơi nới và có ý thức chấp hành chở hàng đúng tải nên tình trạng vi phạm đã giảm mạnh. Nếu như trong 2 ngày đầu ra quân, mỗi buổi có đến hàng chục trường hợp xe tải vi phạm phải lập biên bản, thì đến nay chỉ còn 2-3 trường hợp vi phạm phải lập biên bản/buổi”.

 

Tuy nhiên, theo quan sát của chúng tôi tại các địa bàn có chốt kiểm tra của lực lượng Công an tỉnh và đoàn liên ngành như: T.P Thái Nguyên, huyện Đồng Hỷ việc chấp hành của các chủ xe được thực hiện tốt hơn, còn tại các huyện khác như: Đại Từ, Võ Nhai, Định hóa, Phổ Yên… hiện tượng vi phạm vẫn diễn ra nhiều.

 

Do vậy, để tránh việc nơi làm quyết liệt nơi không gây dư luận không tốt, công an các huyện cần vào cuộc triển khai đồng bộ xử lý xe quá tải và tự ý cơi nới thành thùng xe, qua đó tạo chuyển biến trong nhận thức của các chủ xe trong chấp hành các quy định về trật tự ATGT, tạo tính minh bạch và công bằng giữa các nhà xe trong tỉnh.