Công bố số điện thoại đường dây nóng về công tác kiểm soát tải trọng xe

07:47, 22/05/2014

Tổng cục Đường bộ Việt Nam (ĐBVN) vừa thông báo các số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin liên quan công tác kiểm soát tải trọng xe gửi các Sở Giao thông vận tải; các Cục Quản lý đường bộ I, II, III và IV.

Theo đó, các cá nhân, đơn vị có thể gọi đến số điện thoại: 091.586.9900; 043.857.1447 (đơn vị trực máy là Vụ An toàn giao thông thuộc Tổng cục ĐBVN) để phản ánh thông tin chung các vướng mắc trong công tác kiểm soát tải trọng xe; phương tiện chở quá tải trọng, quá khổ.

 

Bên cạnh đó, cá nhân, đơn vị có thể gọi đến số điện thoại: 091.504.6600; 043.857.1647 (đơn vị trực máy là Vụ Khoa học công nghệ, Môi trường và Hợp tác Quốc tế thuộc Tổng cục ĐBVN) để phản ánh về công nghệ, phần mềm, cân tải trọng, cơ sở hạ tầng trạm cân.

 

Cá nhân, đơn vị cũng có thể liên lạc với số điện thoại: 091.321.1109 (đơn vị trực máy là Công ty TNHH. MTV Hanel) để được hỗ trợ về phần cứng, thiết bị cân, công tác bảo hành cân.

 

Ngoài ra, Tổng cục còn tiếp nhận thông tin qua hộp thư điện tử: ksttx@drvn.gov.vn.

 

Tổng cục ĐBVN nêu rõ, các số điện thoại di động tiếp nhận thông tin (cuộc gọi và tin nhắn) 24/24 giờ; các số điện thoại cố định tiếp nhận thông tin vào giờ hành chính. Tổng cục ĐBVN đề nghị các cá nhân, đơn vị gọi, gửi tin cần ghi rõ họ tên, chức danh, địa chỉ cơ quan và số điện thoại để tiện liên lạc, trao đổi.

 

Trước đó, Tổng cục ĐBVN cho biết, đến ngày 13/5/2014, đã có 63/63 địa phương thực hiện công tác kiểm tra tải trọng xe bằng bộ cân lưu động và cân xách tay. Tình hình xe quá tải hoạt động giảm nhiều tại những địa phương có kiểm tra tải trọng xe liên tục và ở những đoạn tuyến có đặt trạm kiểm tra tải trọng xe.

 

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện kiểm tra tải trọng xe đã phát sinh nhiều khó khăn, vướng mắc. Cụ thể, có tình trạng một số doanh nghiệp vận tải, chủ xe tạm dừng hoạt động, để nghe ngóng, theo dõi tình hình kiểm tra tải trọng xe của cơ quan chức năng những ngày tiếp theo, phá hợp đồng vận chuyển đã ký trước để ép tăng giá cước, cùng với một số chủ hàng gây sức ép lên Chính phủ, Bộ GTVT, công luận, xã hội; một số xe ô tô vẫn cố tình chở quá tải và tìm cách trốn tránh không qua trạm kiểm tra tải trọng xe (đỗ, tránh trên đường, chờ khi lực lượng chức năng nghỉ hoặc trời mưa thì vượt qua trạm).

 

Mặt khác, công tác bảo quản thiết bị, vận hành của một số trạm kiểm tra tải trọng xe chưa tuân thủ quy trình, hướng dẫn của nhà sản xuất dẫn đến thiết bị cân bị trục trặc phải tạm dừng hoạt động để khắc phục; thiết bị cân của một số trạm kiểm tra tải trọng xe bị các đối tượng chống đối đâm xe làm hư hỏng phải tạm dừng hoạt động để khắc phục hoặc đã khắc phục xong nhưng vẫn hay trục trặc như trạm kiểm tra tải trọng xe Hà Nam; thiết bị cân không hoạt động được trong điều kiện mưa to, vị trí đặt bàn cân không đáp ứng theo đúng quy chuẩn; mạng đường truyền hay bị tắc nghẽn...