Hà Tĩnh: Xe siêu trọng chắn ngang đường, QL1A ách tắc nghiêm trọng

12:53, 02/05/2014

Thông tin từ Cảnh dát giao thông Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho biết, vào khoảng 6h30' sáng nay 2.4, trên Quốc lộ 1A đoạn chạy qua xã Cẩm Thành đã xảy ra ách tắc giao thông nghiêm trọng làm cho tuyến Quốc lộ 1A bị tê liệt hoàn toàn.

 

Vào thời điểm trên, chiếc xe đầu kéo siêu trọng BKS 38C- 00269 của nhà xe Thông Thúy chở xi măng đang lùi vào một ki ốt vên QL1A để đổ hàng thì bị hỏng trục. Chiếc xe này nằm chắn ngang tuyến QL1A khiến cho xe ô tô từ 2 phía không thể lưu thông.

 

Hơn nữa, tuyến QL1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên đang thi công mở rộng khiến cho các phương tiện như mô tô, xe đạp cũng không thể lưu thông. Lực lượng CSGT công an huyện Cẩm Xuyên và Phòng CSGT Hà Tĩnh đã huy động hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để phân luồng và điều tiết giao thông. Lực lượng chức năng phải huy động máy móc của đơn vị thi công Quốc lộ 1A tiến hành kéo và đẩy chiếc xe đầu kéo ra khỏi quốc lộ để giải phóng ách tắc.

 

Tuy nhiên, chiếc xe siêu trọng này với lượng hàng đến hàng chục tấn nên các máy cẩu và máy xúc rất vất vả để kéo đẩy ra khỏi hiện trường.

 

Sau 3 tiếng đồng hồ, đến 9h30', sau khi kéo chiếc xe đầu kéo vào một bên lề Quốc lộ 1A thì các phương tiện mới tạm thời lưu thông trở lại.