Thái Nguyên: Giao thông ổn định dịp nghỉ lễ

11:24, 02/05/2014

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), trong hai ngày nghỉ Lễ 30/4 và 1/5, tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn ổn định, toàn tỉnh không xảy ra vụ ùn tắc và tai nạn giao thông nghiêm trọng nào. Khu vực đường vào khu du lịch hồ Núi Cốc, tình trạng ùn tắc giao thông như mọi năm đã không xảy ra.

Để có kết quả trên, ngay từ cuối tháng 4-2014, Công an tỉnh đã triển khai kế hoạch tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT dịp nghỉ Lễ 30-4 trên địa bàn toàn tỉnh. Theo đó, tại các địa bàn trọng điểm dễ xảy ra ùn tắc và vi phạm TTATGT, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) phối hợp với công an các huyện, thành, thị  bố trí lực lượng chốt giữ 24/24h.

 

Bên cạnh đó, để kịp thời phát hiện và xử lý xe chở khách vi phạm khi lượng hành khách tăng cao vào dịp nghỉ lễ, lực lượng chức năng đã tập trung xử lý mạnh xe chở khách với các lỗi như: nhồi nhét khách, tranh giành khách gây mất TTATGT. Qua đó, trong 2 ngày nghỉ lễ, các lực lượng chức năng đã lập biên bản 69 trường hợp vi phạm TTATGT, trong đó có 33 trường hợp xe khách vi phạm.

 

Hiện nay, cùng với việc triển khai kế hoạch cao điểm về xử lý xe tải, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đang tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm TTATGT, trong đó tập trung xử lý mạnh đối với xe chở khách để đảm bảo cho nhân dân đi lại sau dịp nghỉ lễ được an toàn, thuận tiện.