Xử 5 xe chở cát quá tải

17:33, 13/05/2014

Vào lúc 0 giờ 40 phút ngày 13-5, nhận được tin báo của quần chúng nhân dân trên tuyến Quốc lộ 37 thuộc địa phận xã Yên Lãng (Đại Từ) xuất hiện đoàn xe tải chở hàng khối lượng lớn, lực lượng chức năng đã kịp thời có mặt để kiểm tra, xử lý.

Qua kiểm tra cho thấy, cả 5 xe tải chở cát đi từ Tuyên Quang về Thái Nguyên đều chở quá tải trọng cho phép từ 70-120%. Các xe trên được yêu cầu di chuyển về bãi hạ tải và lập biên bản vi phạm theo quy định.

 

Điều đáng lưu ý là đoàn xe chở cát này xuất hiện ngay khi chốt kiểm tra liên ngành của tỉnh tại huyện Đại từ vừa di chuyển sang địa bàn khác. Thượng úy Triệu Đình Hưng, cán bộ Phòng CSGT (Công an tỉnh) cho biết: “Do lực lượng Đội liên ngành mỏng nên không thể chốt giữ được hết tất cả các tuyến đường nên thời gian gần đây đang xuất hiện tình trạng các chủ xe nằm chờ để đợi Đội liên ngành di chuyển đi thì bắt đầu hoạt động. Do vậy, rất mong nhân dân các địa phương nâng cao tinh thần trách nhiệm khi phát hiện thấy các xe chở hàng số lượng lớn di chuyển bất thường báo cho cơ quan chức năng theo số máy nóng 02803 869.121 có trực ban 24/24h để xử lý mọi thông tin người dân cung cấp”.