Thái Nguyên: Vi phạm không đội mũ bảo hiểm tăng cao

10:58, 24/06/2014

Qua phân tích các vụ tai nạn giao thông cho thấy, việc không đội mũ bảo hiểm sẽ gây hậu quả rất nặng nề cho người điều khiển phương tiện khi xảy ra các vụ va chạm và tai nạn giao thông (TNGT), tuần qua, các lực lượng chức năng Công an tỉnh đã tăng cường kiểm tra và xử lý mạnh đối với vi phạm không đội mũ bảo hiểm.    

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) trong tổng số 605 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trong tuần qua thì vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển phương tiện giao thông chiếm nhiều nhất với 147 trường hợp. Bên cạnh đó, là các lỗi vi phạm khác như: chạy xe quá tốc độ quy định 52 trường hợp; chở hàng quá trọng tải 23 trường hợp; xe khách vi phạm 14 trường hợp, không có giấy phép lái xe 49 trường hợp... Xử lý vi phạm thu nộp Kho bạc Nhà nước trên 655 triệu đồng.

 

Về TNGT, trong tuần, toàn tỉnh xảy ra 5 vụ làm chết 2 người; bị thương 2 người. So với tuần trước, tổng số vụ TNGT giảm 2 vụ; số người chết do TNGT tăng 1 người, số người bị thương giảm 4 người.

 

Tuấn tới, các lực lượng chức năng Công an tỉnh sẽ tiếp tục tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm, trong đó tập trung mạnh các lỗi thường là nguyên nhân gây ra tai nạn như: đi sai phần đường, làn đường, chạy xe quá tốc độ quy định...