Cần xoá bỏ điểm đen giao thông ở ngã Ba Tích Lương

16:27, 05/07/2014

Tuyến Quốc lộ 3 đoạn đi qua phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên) có 1 điểm đen về tai nạn giao thông lâu nay đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người: nút giao tại ngã ba Tích Lương. Tại nút giao này, dải phân cách đặt quá xa vị trị ngã ba đã khiến người tham gia giao thông lầm tưởng là không có dải phân cách nên đã cho xe chạy thẳng, gây tai nạn giao thông.

Tuyến Quốc lộ 3 đoạn đi qua phường Tích Lương (T.P Thái Nguyên) có 1 điểm đen về tai nạn giao thông lâu nay đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người: nút giao tại ngã Ba Tích Lương. Tại nút giao này, dải phân cách đặt quá xa vị trị ngã ba đã khiến người tham gia giao thông lầm tưởng là không có dải phân cách nên đã cho xe chạy thẳng, gây tai nạn giao thông.

 

Ông Mai Chính Hỷ, một hộ dân sống ở tổ 12, gần khu vực ngã Ba Tích Lương cho biết: Sau khi Quốc lộ 3 cũ được nâng cấp cải tạo và đưa vào sử dụng, đến nay, đoạn ngã ba này đã có 3 vụ tai nạn ô tô xảy ra (còn tai nạn xe máy thì hầu như vài ngày lại có 1 vụ va quyệt). Mới đây nhất là vụ xe container đi từ Bắc Giang lên Cao Bằng, qua đoạn đường này đã đâm vào dải phân cách, làm hỏng 4 khoang hàng rào và 1 biển báo. Chiếc xe bị hư hỏng nặng, rất may người lái xe chỉ bị xây xước nhẹ. Tuy nhiên, tài xế phải đền gần 20 triệu đồng cho Nhà nước để làm lại 4 khoang hàng rào và 1 biển báo. Còn chị Nguyễn Thị Hà, một hộ dân sống ở cạnh ngã Ba Tích Lương thì cho biết: Cách đây 2 tháng, có một chiếc xe ô tô con đi từ Hà Nội lên Thái Nguyên, đến đoạn ngã ba này do không quan sát để ý nên đã đâm vào dải phân cách. Hậu quả, chiếc xe bị lật ngửa. Nhà tôi và các hộ dân sống ven đường phải chạy lại lấy gạch đập vỡ cửa kính rồi thuê xe đưa người bị nạn đi cấp cứu.

 

Theo phản ánh của một số hộ dân sống ở khu vực ngã Ba Tích Lương, đoạn đường này hay xảy ra tai nạn là do dải phân cách trên đường đặt xa đoạn ngã ba nên các xe đi từ Quốc lộ 37 rẽ sang thường bị bất ngờ lao vào dải phân cách và tự gây tai nạn, nhất là vào lúc trời tối, khó quan sát. Anh Nguyễn Văn Thanh, một tài xế lái xe tải ở xã Phú Xuyên (Đại Từ) nói: Lần đầu tiên đi qua đoạn ngã ba Tích Lương tôi cũng đã đâm phải dải phân cách, may là xe chỉ bị hư hỏng nhẹ. Tôi thấy đây đúng là một “cái bẫy” đối với các lái xe không thuộc đường. Bởi dải phân cách đặt ở xa vị trí ngã ba, khi xe chúng tôi đi từ Quốc lộ 37 rẽ sang cứ nhầm tưởng là không còn dải phân cách nên chủ quan cho xe chạy thẳng. Đến khi nhìn thấy dải phân cách thì cua không kịp nữa.

 

Được biết, trên đoạn Quốc lộ 3 cũ chạy qua địa bàn phường Tích Lương còn có 3 gara sửa chữa ô tô. Vào buổi chiều, thường có rất nhiều xe đỗ dưới lòng đường để chờ sửa chữa, gây ách tắc giao thông, nhất là vào giờ tan tầm.

 

Trước thực trạng trên, để đảm bảo an toàn cho người tham giao thông, đề nghị các cơ quan chức năng phối hợp cùng chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra, khảo sát và đưa ra giải pháp khắc phục điểm đen giao thông tại khu vực ngã ba Tích Lương; đồng thời, có những biện pháp xử lý, ngăn chặn tình trạng lấn chiếm lòng đường làm điểm bơm vá, sửa chữa xe ô tô, góp phần hạn chế tai nạn giao thông và giữ gìn trật tự mỹ quan đô thị cho T.P Thái Nguyên.