Máy bay Airbus A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines sắp hoàn thành

08:04, 10/10/2014

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Airbus Fabrice Brégier cho biết, chiếc máy bay A350 XWB đầu tiên của Vietnam Airlines đang được hoàn thiện tại dây chuyền lắp ráp cuối cùng ở Toulouse (Pháp).

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ nhận chiếc máy bay này vào giữa năm 2015, trở thành hãng hàng không (HK) đầu tiên ở châu Á và hãng HK thứ hai trên thế giới khai thác dòng máy bay A350 XWB hoàn toàn mới, thân rộng, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với các máy bay cùng kích cỡ hiện có. Cụ thể, chiếc A350 XWB tiết kiệm đến 25% nhiên liệu và giảm 25% lượng khí thải CO2. Khung máy bay sử dụng vật liệu tiên tiến và nhẹ, hệ thống động cơ thế hệ mới...

 

Đây là chiếc máy bay đầu tiên trong tổng số mười chiếc A350-900 mà Vietnam Airlines đã đặt mua từ hãng sản xuất máy bay Airbus nhằm phục vụ các đường bay dài của hãng.

 

Đến nay, Airbus đã nhận được 750 đơn hàng mua máy bay A350 XWB từ 39 khách hàng trên toàn thế giới.

 

Ngày 30-9-2014, máy bay thương mại thế hệ mới nhất trên thế giới, chiếc A350-900, đã nhận được Chứng nhận chủng loại máy bay của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu (EASA) sau khi hoàn thành một chương trình thử nghiệm rất nghiêm ngặt về khung máy bay và các hệ thống, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn an toàn bay.

 

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Airbus Fabrice Brégier cho biết: "Airbus A350-900 được cấp giấy Chứng Nhận Chủng loại máy bay của EASA là một thành tích tuyệt vời đối với Airbus và cho tất cả các đối tác của chúng tôi, những người đã đóng góp vào việc thiết kế, lắp ráp và chứng nhận chiếc máy bay thế hệ mới này. A350 XWB kết hợp nhiều công nghệ cải tiến, tạo ra sự khác biệt nhằm đem đến sự thoải mái cho hành khách và hiệu quả tiết kiệm nhiên liệu cho các hãng hàng không. Giờ đây, A350-900 đã sẵn sàng cất cánh phục vụ các hãng hàng không và hành khách."