Nâng cao hiệu quả tuyên truyền về ATGT

14:30, 31/10/2014

Ngày 31-10, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã tổ chức Hội thảo nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động toàn dân tham gia đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Dự Hội thảo có đại diện Sở Giao thông Vận tải, Liên đoàn Lao động tỉnh, Tỉnh đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh), Ban ATGT tỉnh, các huyện, thành, thị.

Hội thảo đã đánh giá lại tình hình trật tự ATGT trên địa bàn trong thời gian gần đây, theo đó: tai nạn giao thông (TNGT) đã giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Tính riêng 10 tháng năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 185 vụ TNGT, làm chết 82 người, bị thương 174 người, giảm so với cùng kỳ 95 vụ, 24 người chết và 102 người bị thương. Để giảm được TNGT, công tác tuyên truyền giữ vai trò quan trọng làm thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT. Những năm qua, MTTQ các huyện, thành, thị đã gắn phong trào “Toàn dân tham gia bảo đảm trật tự ATGT” với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, thực hiện tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ ở các địa phương, tổ chức cho các gia đình ký cam kết xây dựng xã, phường, khu dân cư an toàn không có vi phạm về trật tự ATGT, đưa nội dung này vào là một trong những tiêu chí bình xét danh hiệu gia đình văn hoá, khu dân cư văn hoá hằng năm…

 

Tại hội thảo, các đại biểu đã phát biểu ý kiến, chia sẻ những  kinh nghiệm chỉ đạo, xây dựng các mô hình điểm về bảo đảm trật tự ATGT, sự cần thiết xây dựng các tổ, đội, nhóm tự quản ở cộng đồng dân cư nhằm tuyên truyền và vận động nhân dân thực hiện tốt quy định về ATGT, góp phần giảm thiểu TNGT trên địa bàn.