Bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đến trường

11:19, 28/11/2014

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có dịch vụ xe ô tô đưa đón học sinh đi học trên tất cả các tuyến đường xã, huyện, tỉnh và Quốc lộ. Có trường hợp xe cũ, nát, hết niên hạn sử dụng, không bảo đảm điều kiện an toàn kỹ thuật, người lái xe không đủ tiêu chuẩn sức khỏe nhưng vẫn chuyên chở học sinh đi lại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh tới trường, ngăn ngừa tai nạn giao thông có thể xảy ra trên đường đi học, Ban An toàn giao thông tỉnh vừa yêu cầu Ban An toàn giao thông các cấp phối hợp với các ngành, các tổ chức đoàn thể, các cơ quan, đơn vị, trường học triển khai chương trình phối hợp về giáo dục an toàn giao thông (ATGT) và kế hoạch của sở Giáo dục và Đào tạo về giáo dục ATGT trong trường học giai đoạn 2013-2018. Phối hợp giữa nhà trường, gia đình và các tổ chức xã hội tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật về trật tự ATGT cho học sinh.

 

Sở Giao thông - Vận tải tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị vận tải hành khách dùng xe ô tô chở học sinh phải đảm bảo đủ điều kiện chất lượng và an toàn kỹ thuật, phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh vận tải còn hiệu lực, phải có hợp đồng vận tải theo quy định của pháp luật. Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường học, ban đại diện cha mẹ học sinh không ký hợp đồng với chủ xe chưa được ngành chức năng cấp giấy phép kinh doanh vận tải bằng ô tô, tránh trường hợp gửi con đi xe hết hạn lưu hành hoặc lái xe nghiện. Lực lượng Cảnh sát giao thông và Thanh tra giao thông phối hợp với Ban ATGT các cấp tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý các chủ phương tiện vi phạm quy định khi dùng xe ô tô đưa đón học sinh.