Tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô

15:47, 07/11/2014

Thực hiện đợt cao điểm tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông, Công an T.P Thái Nguyên đã và đang đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm quy định nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ, tập trung vào các tài xế lái xe ô tô.

Bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, Đội Cảnh sát Giao thông Công an Thành phố tăng cường phối hợp với công an các phường, xã và lực lượng của các đội nghiệp vụ tiến hành tuần tra kiểm soát chuyên đề về nồng độ cồn đối với các tài xế lái xe. Thời điểm tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm tập trung vào các buổi trưa và buổi tối trên những tuyến đường trọng điểm của Thành phố.

 

Theo số liệu thống kê, từ tháng 11-2013 (thời điểm Công an Thành phố bắt đầu đẩy mạnh kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn) đến nay, các lực lượng của Công an T.P Thái Nguyên đã phát hiện, lập biên bản xử lý 170 trường hợp người lái xe có nồng độ cồn quá quy định. Trong đó có những trường hợp vi phạm ở mức cao nhất theo quy định tại Nghị định 171/2013/NĐ-CP, về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (người lái xe ô tô có nồng độ cồn vượt quá 0,4 miligam/1lít khí thở, mức phạt tiền từ 10 đến 15 triệu đồng).