Tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

09:41, 10/11/2014

Hưởng ứng “Ngày thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông” (17-11), ngày 10-11, tại Trường THPT Ngô Quyền, Ban An toàn giao thông tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT). Tham dự  có trên 1.200 thầy, cô giáo và các em học sinh của Nhà trường.

Tại Lễ tưởng niệm, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe báo cáo về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh những năm gần đây. Theo đó: TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và số người bị thương. Tính riêng 10 tháng năm 2014, toàn tỉnh xảy ra 185 vụ TNGT, làm chết 82 người, bị thương 174 người, giảm so với cùng kỳ 95 vụ, 24 người chết và 102 người bị thương.

 

Để góp phần làm giảm TNGT, công tác tuyên truyền pháp luật về ATGT giữ vai trò quan trọng làm thay đổi nhận thức, nâng cao ý thức chấp hành của mỗi người dân khi tham gia giao thông. Những năm qua, nhiều cơ quan, đơn vị đã thực hiện tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, tổ chức cho các gia đình ký cam kết xây dựng xã, phường, khu dân cư an toàn không vi phạm về trật tự ATGT, đưa nội dung này vào là một trong những tiêu chí bình xét danh hiệu gia đình văn hoá, tổ chức các chương trình giao lưu tuyên truyền, phát tài liệu tại nhiều trường học…

 

Tại Lễ tưởng niệm, các em học sinh đã được phát trên 500 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền, xem các tiểu phẩm tuyên truyền ATGT, tham gia trả lời và xử trí một số tình huống khi tham gia giao thông; ký cam kết giữ gìn bảo đảm trật tự ATGT trong Nhà trường và dành 1 phút tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông.