Phát động hưởng ứng năm An toàn giao thông 2015

14:31, 16/01/2015

Ngày 16-1, Ban An toàn giao thông tỉnh đã tổ chức Lễ ra quân phát động hưởng ứng năm An toàn giao thông 2015 bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi, Lễ hội xuân.

Tham dự Lễ phát động có đại diện lãnh đạo Sở Giao thông - Vận tải, Công an tỉnh cùng đoàn viên 2 sở, ngành tham gia diễu hành hưởng ứng.

 

Trong thời gian qua, được sự quan tâm, chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, nỗ lực, quyết tâm của các cấp, ngành và chính quyền địa phương, sự tích cực tham gia của tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể, công tác bảo đảm TTATGT đã có sự chuyển biến mạnh mẽ, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông được nâng cao, bước đầu thiết lập lại trật tự, kỷ cương trên địa bàn toàn tỉnh. Số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương trong năm 2014 đều giảm sâu cả 3 tiêu chí, tuy nhiên, tình hình TTATGT vẫn còn diễn biến phức tạp.

 

Vì  vậy, với chủ đề: "Siết chặt quản lý hoạt động kinh doanh vận tải và kiểm soát phương tiện" cùng khẩu hiệu hành động "Tính mạng con người là trên hết", năm An toàn giao thông 2015 tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trong hoạt động vận tải và kiểm soát tải trọng phương tiện, nâng cao ý thức trách nhiệm của người thực thi công vụ về bảo đảm TTATGT; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông; thực hiện các biện pháp phòng, tránh tai nạn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông trong cộng đồng; phấn đấu giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí với tỷ lệ giảm 5-10% so với năm 2014. Ngay sau lễ phát động, các lực lượng chức năng đã tham gia diễu hành cổ động trên các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên, tuyến đường tránh và Quốc lộ 1B… (ảnh).