Tổng kết công tác ATGT và kiểm soát tải trọng phương tiện năm 2014

16:06, 20/01/2015

Ngày 20-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác trật tự ATGT và kiểm soát tải trọng phương tiện năm 2014, phát động ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2015.

Đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đại diện Ủy Ban ATGT Quốc gia; lãnh đạo các sở, ban, ngành, các địa phương liên quan.

 

Năm 2014, bằng nhiều biện pháp quyết liệt, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực, toàn tỉnh không xảy ra tình trạng  ùn tắc giao thông lớn, tai nạn giao thông giảm mạnh trên cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương). Trong năm qua, toàn tỉnh xảy ra 238 vụ tai nạn giao thông, làm chết 107 người, bị thương 223 người, giảm 91 vụ so với năm 2013. Để có được kết quả trên, các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh đã triển khai đồng bộ, quyết liệt nhiều giải pháp, như: Đẩy mạnh công tuyên truyền với trọng tâm hướng mạnh về cơ sở; Ban ATGT tỉnh đã in và cấp phát gần 200.000 cuốn tài liệu và tờ rơi, tờ gấp, pano, áp phích tuyên truyền ATGT với các chủ đề văn hóa giao thông, chống lạm dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn chất lượng, tuân thủ các quy định về tốc độ, an toàn qua nơi giao nhau giữa đường bộ với đường sắt…

 

Đối với công tác thực hiện kiểm soát tải trọng phương tiện, các ngành chức năng đã dừng và kiểm tra 1.273 xe ô tô vận tải hàng hóa trên đường bộ, phát hiện và lập biên bản vi phạm hành chính 668 trường hợp chở hàng quá tải trọng quy định, 39 trường hợp chở hàng vượt chiều cao và chiều dài thùng xe, 217 trường hợp vi phạm kích thước thùng xe, ra quyết định xử phạt với số tiền gần 2 tỷ đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe có thời hạn 552 trường hợp, yêu cầu hạ tải 668 trường hợp với trên 10 nghìn tấn hàng hóa.

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Dương Ngọc Long, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các cấp, ngành đã làm tốt công tác đảm bảo trật tự ATGT và kiểm soát trọng tải phương tiện trong thời gian qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu trong năm 2015, các cấp, ngành tiếp tục thực hiện Đề án Giảm thiểu tai nạn giao thông giai đoạn 2010-2015, giảm cả 3 tiêu chí; thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, siết chặt tải trọng phương tiện; tiếp tục làm đường giao thông nông thôn gắn liền với chương trình xây dựng nông thôn mới; thường xuyên duy trì sửa chữa các tuyến đường từ tỉnh đến các địa phương. Đồng thời tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp để kiểm chế tai nạn giao thông, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ATGT tới người dân...