Vietnam Airlines chuyển sang khai thác sân bay Heathrow (London)

15:27, 15/01/2015

Ngày 15-1, Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines – VNA) thông báo, từ ngày 31-3 tới, hãng sẽ bắt đầu chuyển sang khai thác tại sân bay Heathrow (Thủ đô London, Vương quốc Anh), thay cho sân bay VNA khai thác hiện nay là Gatwick.

Theo đó, hành khách của VNA khi đi/đến London sẽ tiến hành làm thủ tục, gửi hành lý và lên tàu bay tại Nhà ga T4 của sân bay Heathrow. Tại sân bay này, VNA sẽ tăng tần suất từ bốn chuyến lên thành năm chuyến/tuần, bao gồm ba chuyến giữa Hà Nội – London, hai chuyến giữa TP Hồ Chí Minh - London và sẽ tăng tần suất lên hằng ngày vào năm 2016.

 

Heathrow là điểm đến quốc tế đầu tiên trong mạng đường bay của VNA được lựa chọn để khai thác dòng máy bay thế hệ mới B787. Từ quý II năm nay, VNA sẽ là hãng hàng không đầu tiên ở châu Á nhận và đưa vào khai thác đồng thời hai loại máy bay mới Boeing 787 và Airbus 350, cùng với chương trình nâng cấp chất lượng dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế bốn sao và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu mới.

 

Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng Giám đốc VNA cho biết: “Bắt đầu từ năm nay, trong vòng hơn ba năm nữa, VNA sẽ đổi mới toàn bộ đội tàu bay thân rộng hiện tại bằng hai dòng máy bay mới, hiện đại của thế giới là Airbus A350 và Boeing 787-9. Đây là bước phát triển quan trọng, giúp hãng hiện đại hóa đội tàu bay và nâng cao chất lượng dịch vụ, góp phần hiện thực hóa mục tiêu dài hạn trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu của khu vực Đông - Nam Á.

 

Sau gần bốn năm khai thác đường bay thẳng giữa Việt Nam và Vương quốc Anh, việc chuyển đổi khai thác sang một trong những sân bay căn cứ quốc tế quan trọng và nhộn nhịp bậc nhất thế giới, bằng các dòng máy bay thế hệ mới, hiện đại, khách hàng của VNA sẽ có cơ hội trải nghiệm những dịch vụ vượt trội và thuận tiện”.