Ra quân tuyên truyền đội mũ bảo hiểm cho học sinh

17:09, 06/04/2015

Thực hiện Chỉ đạo của Cục cảnh sát giao thông và Kế hoạch số 514/KH-CAT (PC67) ngày 2-4-2015 của Công an tỉnh, sáng 6-4, lực lượng CSGT trong toàn tỉnh đã đồng loạt ra quan tổ chức tuyên truyền, nhắc nhở phụ huynh và học sinh về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi xe mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại khu vực các cổng trường học.

Theo kế hoạch từ ngày 6 đến 9-4, lực lượng CSGT cùng với Ban ATGT các cấp, ngành Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến về quy định bắt buộc đội MBH cho học sinh tại các cổng trường học. Hình thức tuyên truyền: căng treo băng zon, pano, áp thích tại các cổng trường, phát tờ rơi, phát loa tuyên truyền cho các nhà trường, lực lượng CSGT trực tiếp tuyên truyền và nhắc nhở phụ huynh học sinh khi đưa con em đến trường học.

 

Với các thông điệp: Đội mũ cho con, chọn tình cha mẹ; nhớ lời cô dặn: Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, xe đạp điện; Trẻ em phải đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy... Ngày 10-4 lực lượng CSGT sẽ tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em, trong ngày cao điểm này sẽ chú trọng tập trung khu vực xung quanh các trường học. Sau đó duy trì thực hiện theo kế hoạch tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm về trật tự an toàn giao thông đường bộ và lưu ý vi phạm quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm đối với trẻ em.