Triển khai kế hoạch cao điểm giải tỏa hành lang ATGT

19:05, 01/06/2017

Nhằm tăng cường công tác quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông và hành lang giao thông, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị quản lý đường bộ trên toàn tỉnh và các địa phương tổ chức đợt cao điểm ra quân tuyên truyền, xử lý đối với các hành vi vi phạm kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và lấn chiếm hành lang giao thông trên các tuyến quốc lộ và đường tỉnh.

Theo đó, các đơn vị được giao quản lý tuyến sẽ rà soát, phân loại các loại vi phạm của từng tuyến; tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông, tự giác tháo dỡ công trình, cây cối, biển quảng cáo vi phạm lấn chiếm hành lang giao thông. Các hành vi vi phạm được tập trung xử lý lần này là: vi phạm lấn chiếm lòng, lề đường, hành lang giao thông để kinh doanh, buôn bán, họp chợ; trồng cây, xây dựng công trình trái phép, đặt biển quảng cáo, mái che, mái vẩy trong phạm vi đất của đường bộ; đổ nước thải, rác thải, mở đường nhánh đấu nối trái phép vào đường Quốc lộ...

 

Công tác rà soát, thống kê và tuyên truyền được thực hiện từ ngày 31-5 đến hết ngày 15-6-2017. Sau ngày 15-6, lực lượng thanh tra giao thông sẽ phối hợp với chính quyền các địa phương tổ chức cưỡng chế, giải tỏa và xử lý vi phạm trên các tuyến.