Lan tỏa văn hóa an toàn

15:42, 21/09/2018

Tham dự Hội nghị tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em” và “Hành lang đường sắt an toàn” mới được UBND xã Hà Thượng phối hợp với Công an huyện Đại Từ tổ chức tại Trường THCS Hà Thượng, Công ty TNHH Khai thác Chế biến khoáng sản Núi Pháo (NuiPhao Mining) đã tặng 50 mũ bảo hiểm an toàn cho học sinh; treo 5 băng zôn tuyên truyền về an toàn giao thông trên địa bàn xã Hà Thượng.

 Việc làm này của NuiPhao Mining trong tháng cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông đã thể hiện trách nhiệm rất lớn của Nuiphao Mining trong các hoạt động cộng đồng, xã hội, nhất là các hoạt động liên quan đến vấn đề an toàn; nét đẹp văn hóa của Công ty trong nhiều năm qua.

Ngay từ những ngày đầu tiên đi vào hoạt động, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn đề cao vấn đề an toàn lao động và dành ưu tiên hàng đầu trong các chính sách và hành động của doanh nghiệp. Chính sách về an toàn lao động đã được Ban lãnh đạo gửi đến từng người lao động, góp phần tạo nên bản sắc văn hóa an toàn trong doanh nghiệp, làm thay đổi và nâng cao nhận thức về an toàn, cũng như tăng hiệu suất sản xuất, chất lượng sản phẩm.

Văn hóa an toàn trong Công ty không chỉ nhấn mạnh đến giá trị cá nhân mà còn đề cao giá trị cộng đồng, nhằm giúp người lao động ngoài việc nâng cao ý thức đảm bảo an toàn cho bản thân, còn tuyên truyền cho đồng nghiệp, gia đình và xã hội cùng thực hiện. 

Lan tỏa văn hóa an toàn là một đóng góp không nhỏ của Công ty trong việc phát triển văn hóa sống lành mạnh, bền vững cho cộng đồng dân cư bên cạnh việc thực hiện hiệu quả công tác an toàn lao động tại nhà máy.

NuiPhao Mining xác định, an toàn chính là trách nhiệm xã hội thực thi không chỉ đối với nhân viên mà còn đối với nhà thầu, doanh nghiệp địa phương và cộng đồng. Do vậy, Công ty luôn quan tâm và có nhiều giải pháp hỗ trợ thiết thực cho các đối tác, nhà thầu, đặc biệt là cộng đồng địa phương vùng Dự án. Công ty chia sẻ kinh nghiệm để mang đến cho cộng đồng những giá trị nhân văn hơn bên cạnh lợi ích về kinh doanh.

Theo đó, Công ty chủ động chia sẻ những kiến thức an toàn lao động với cộng đồng nhằm tạo sức lan tỏa, như: hướng dẫn về ATLĐ cho CB-CNV các quy tắc không chỉ áp dụng trong phạm vi nhà máy mà còn ứng dụng rộng rãi tại gia đình hay nơi mình sinh sống; tổ chức các khóa tập huấn về kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người dân địa phương; tặng mũ bảo hiểm cho học sinh; tổ chức các chương trình truyền thông về ý thức an toàn cộng đồng vùng Dự án…

Ngoài ra, Công ty cũng đã tham gia hỗ trợ/ứng cứu không ít các ca tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn, như: cử bác sĩ, xe cứu thương tới hiện trường, kịp thời sơ cứu và đưa đến các cơ sở y tế…Để làm được điều đó, Công ty đã bền bỉ xây dựng và duy trì văn hóa này thông qua các qui định, chính sách về an toàn, có sự giám sát kiểm tra thường xuyên. Ví dụ, thổi kiểm tra nồng độ cồn; lắp đặt các biển báo tốc độ; biển cảnh báo an toàn ở mọi khu vực trong Công ty; thường xuyên tập huấn hướng dẫn cho CB-CNV và cho khách đến thăm quan...

Tại các trường học trên địa bàn xã Hà Thượng, hiện có rất nhiều học sinh là con em của các CB-CNV đang công tác tại Nuiphao Mining đang học tập, Công ty mong muốn thông qua các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, hỗ trợ… góp phần cùng với các em học sinh, các bậc phụ huynh và những người thân của họ tiếp tục phát huy, lan tỏa văn hóa an toàn giao thông trong gia đình và cộng đồng.