Để trở về nhà an toàn

10:14, 12/11/2018

Với tốc độ phát triển của xã hội hiện nay, số lượng phương tiện giao thông liên tục tăng, kéo theo đó là tình trạng tắc đường, vi phạm giao thông, tai nạn… tăng lên đáng kể. Bởi thế, an toàn giao thông (ATGT) luôn là vấn đề được toàn xã hội quan tâm và hướng để góp phần đẩy lùi những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra.

Samsung điện tử Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) là doanh nghiệp ngành điện tử hàng đầu trên thế giới, sản xuất và cung cấp những thiết bị smartphone trên toàn cầu. Với hơn 70.000 nhân viên, hằng ngày SEVT có 600 chiếc xe buýt 45 chỗ đưa đón 30.000 nhân viên, ngoài ra, còn hơn 20.000 nhân viên di chuyển tới công ty bằng xe máy, chính vì vậy Ban lãnh đạo công ty rất quan tâm đến vấn đề ATGT tại Samsung.

Hằng năm, SEVT thường tổ chức các cuộc thi về ATGT, an toàn xe máy cho đội ngũ công nhân, qua đó giúp công nhân, nâng cao kỹ năng lái xe, xử lý tốt các tình  huống khi tham gia giao thông. Treo baner xung quanh nhà máy tuyên truyền về ATGT; đào tạo ATGT đan xen với các chương trình đào tạo khác, thành lập nhóm công tác  thường xuyenen nhắc nhở nhân viên tham gia giao thông an toàn tại các điểm đón xe buýt xung quanh công ty. Đặc biệt, các xưởng sản xuất còn phát động cuộc thi viết truyện và slogan về ATGT, an toàn xe máy hằng năm. Với trí tưởng tượng và óc sáng tạo độc đáo, nhiều nhân viên đã có những tác phẩm rất đặc sắc được chọn để làm khẩu hiệu tuyên truyền về ATGT như: “ Đi đúng đường, nhường đúng lối, cho dù rất vội, vẫn phải an toàn”; “Cầm chắc tay lái, gặt hái thành công, an toàn giao thông, công thành danh toại”. Đối với mỗi nhân viên, khi bắt đầu làm việc tại samsung sẽ được cấp phát 1 chiếc mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Ngoài ra, Công đoàn SEVT còn phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện nhiều chương trình về ATGT như: Phối hợp với công ty Vinamoto Thái Nguyên mở lớp đào tạo lái xe phòng vệ trong công ty; đưa nhân viên đi học lái xe tại Công ty Honda (Vĩnh Phúc); cùng Honda Thái Nguyên hỗ trợ bảo dưỡng xe máy miễn phí cho nhân viên hàng quý…

“Ở Samsung chúng tôi được trang bị nhiều kiến thức về kỹ thuật sản xuất. Đặc biệt, chúng tôi thường xuyên được tuyên truyền về ATGT, qua đó bản thân mỗi người luôn có ý thức chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông” - Một nhân viên SEVT chia sẻ.

Đối với những vụ tai nạn không mong muốn xảy ra, Samsung luôn tạo điều kiện cho nhân viên nghỉ ngơi, đảm bảo sức khỏe để tiếp tục đi làm, quan tâm về tinh thần, hỗ trợ về vật chất nhằm chia sẻ với nhân viên những thiệt hại do tai nạn gây ra. Với nhiều hoạt động thiết thực trong thời gian qua, mục tiêu mà Samsung hướng tới là đội ngũ nhân viên tham gia giao thông trở về nhà an toàn.