Đoạn đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn

14:36, 29/11/2018

Thời gian gần đây, cử tri phường Quan Triều (T.P Thái Nguyên) kiến nghị về việc một đoạn đường dài khoảng 30 mét, gần khu vực ngã 6 trung tâm phường bị hư hỏng nặng. Nguyên nhân do xe ô tô tải trọng lớn thường xuyên chạy qua gây vỡ đường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cho người dân khi tham gia giao thông.

Có mặt tại đoạn đường trên vào chiều ngày 28-11, chúng tôi chứng kiến rất nhiều xe tải trọng lớn nối đuôi nhau chạy qua đây để vào Mỏ than Khánh Hòa, trong khi mặt đường hẹp, nhiều “ổ trâu” “ổ gà” lồi lõm rất nguy hiểm. Bà Đào Thị Loan, người dân thuộc tổ dân phố 18, phường Quan Triều, bán hàng gần khu vực này cho hay: Cách đây chừng nửa tháng, đoạn đường bị xói sâu xuống khoảng 50cm, mới đây đã được Công ty Than Khánh Hòa cho đổ đá lên bề mặt đường, nhưng chỉ được vài hôm bề mặt đường lại bị ô tô trọng tải lớn xới tung lên.

Theo quan sát của chúng tôi, vị trí này là nút giao giữa Quốc lộ 3 với lối rẽ vào xã Phúc Hà, và nhiều nhà máy, như: Nhà máy Giấy Hoàng Văn Thụ, Xi măng Quan Triều, Mỏ than Khánh Hòa, Nhà máy Nhiệt điện An Khánh. Khu vực này cũng gần chợ Quan Triều nên lưu lượng người tham gia giao thông rất đông. Trên thực tế, ở khu vực này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông.

Anh Phạm Văn Dũng, một người lái xe ôm thường xuyên đứng đón, trả khách tại đây, chia sẻ: Sau mỗi trận mưa, “ổ voi”, “ổ gà” lại trở thành những vũng nước lớn; trời nắng thì bụi bay mù mịt khiến nhiều người tham gia giao thông khó quan sát. Tại khu vực này đã được lắp đặt đèn tín hiệu giao thông, nhưng một bên đèn đã bị hỏng, đến nay vẫn chưa được khắc phục.

Ông Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng ban Công tác Mặt trận tổ dân phố 18, phường Quan Triều, thông tin thêm: Trước thực trạng đoạn đường bị hư hỏng nặng, biển báo, gờ giảm tốc thì không có, trong khi xe cộ chạy qua đây nhiều, nên nguy cơ mất an toàn giao thông là rất lớn. Người dân tổ dân phố chúng tôi đã nhiều lần kiến nghị với đại biểu HĐND các cấp về tình trạng mất an toàn ở đoạn đường này, nhưng đến nay vẫn chưa được cơ quan, đơn vị chức năng khắc phục.

Ông Trần Thái Hòa, Chủ tịch UBND phường Quan Triều chia sẻ thêm: Đã nhiều nhiều lần chúng tôi yêu cầu các đơn vị có nhiều xe ô tô thường xuyên chạy qua đoạn đường này sửa chữa đường, nhưng chỉ được một thời gian ngắn, đường lại bị hư hỏng nặng, vì lượng xe tải trọng lớn qua đây rất nhiều. Chúng tôi cũng đã đề xuất phương án cho xe tải trọng nặng chạy sang bên đường cao tốc, không qua khu vực này nữa nhưng vẫn chưa được chấp thuận. Chúng tôi rất mong các cơ quan chức năng của T.P Thái Nguyên sớm đánh giá hiện trạng, có phương án đầu tư, gia cố lại đoạn đường và có phương án phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông.