98% học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông

16:48, 26/12/2018

Ngày 26-12, tại Trường Tiểu học Hóa Thượng 2 (huyện Đồng Hỷ), Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP) tổ chức sơ kết Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” do Công ty Johnson & Johnson tài trợ.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho Trẻ em” năm học 2018-2019 được Quỹ AIP triển khai tại 31 trường học của 4 tỉnh: Quảng Nam, Gia Lai, Yên Bái, Thái Nguyên với tổng số 5.181 mũ bảo hiểm được trao tặng và trợ giá.

Tại Thái Nguyên, Dự án đã tài trợ cho 4 trường tiểu học, đó là: Trường Tiểu học Hóa Thượng 1, Trường Tiểu học Hóa Thượng 2 (Đồng Hỷ); Trường Tiểu học Lâu Thượng, Trường Tiểu học La Hiên (Võ Nhai) với tổng số 1.583 mũ bảo hiểm. Đến nay, tỷ lệ học sinh đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông tại 4 trường này đạt 98%.

Bên cạnh việc tặng mũ bảo hiểm, Dự án còn triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa xoay quanh chủ đề ATGT trong học đường như kết hợp các trò chơi, diễn tiểu phẩm, bài học tuyên truyền... Những hoạt động này sẽ góp phần giảm thiểu và hạn chế những thương tích đáng tiếc cho các em nếu không may xảy ra tai nạn giao thông và trên hết là bảo vệ trẻ em trước thảm họa tai nạn giao thông.

Tại Hội nghị, đại diện các nhà trường được thụ hưởng Dự án cũng đã trao đổi về những thuận lợi, khó khăn trong công tác triển khai Dự án và kế hoạch duy trì tỷ lệ đội mũ bảo hiểm tại các trường. Phát biểu tại hội nghị sơ kết, đại diện Quỹ AIP hi vọng rằng Dự án “Mũ bảo hiểm cho trẻ em” sẽ giúp cộng đồng có cái nhìn đúng hơn và tích cực hơn về việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ, cùng chung tay góp sức bảo vệ các em khỏi những mối nguy hiểm luôn rình rập trên con đường tới trường…