Cải tạo, nâng cấp đường vào Di tích Nhà tù Chợ Chu

15:12, 01/03/2019

Nhằm hát huy giá trị lịch sử của Di tích Nhà tù Chợ Chu (Định Hóa), tạo điệu kiện thuận lợi cho du khách đến thăm quan, đầu năm 2019, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã triển khai thực hiện Dự án tôn tạo, nâng cấp đường vào Di tích với tổng mức đầu tư trên 900 triệu đồng từ nguồn vốn Ngân sách Trung ương.

Tuyến đường nối từ Tỉnh lộ 254 vào Di tích có chiều dài 340,92 mét. Trước đây, tuyến đường đã được đổ bê tông với chiều rộng nền đường 2,5 mét, dày 10cm. Tuy nhiên, dọc 2 bên đường không có hệ thống thoát nước, sau nhiều năm sử dụng, mặt đường đã bị bong tróc, sụt lún và nứt vỡ, không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật và an toàn cho du khách đến thăm quan.

Trước thực trạng đó, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã được Trung ương cấp kinh phí để tiến hành cải tạo, nâng cấp tuyến đường. Theo đó, tuyến đường được mở rộng từ 2,5 mét lên 4 mét và đổ bê tông với chiều dày 18cm; đồng thời, xây dựng hệ thống thoát nước dọc 2 bên đường. Dự án được triển khai thực hiện từ tháng 1-2019, đến nay, đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Di tích Nhà tù Chợ Chu thuộc Quần thể di tích Lịch sử  Sinh thái ATK Định Hóa đã được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích Quốc gia Đặc biệt năm 1998.