Khánh thành Bến xe khách huyện Định Hóa

14:35, 21/03/2019

Sáng 21-3,  Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Lan đã tổ chức Lễ khánh thành và đưa vào sử dụng Bến xe khách huyện Định Hóa. 

Bến xe khách huyện Định Hóa do Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Lan làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Bến xe được xây dựng trên diện tích 3.000m2 tại xóm Bãi Á 1, thị trấn Chợ Chu. Theo thiết kế, Bến xe khách huyện Định Hóa đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 4, với đầy đủ các hạng mục như:  Bãi đỗ xe; nhà chờ; nhà điều hành; khu vực vệ sinh và các hạng mục phòng cháy, chữa cháy…  Đây là Bến xe khách thứ 2 trên địa bàn tỉnh được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn xã hội hóa của doanh nghiệp (sau Bến xe khách huyện Võ Nhai).

Sau khi đưa vào hoạt động, Bến xe khách huyện Định Hóa có ý nghĩa quan trọng trong kết nối các tuyến vận tải từ huyện Định Hóa đi các huyện khác trong tỉnh và đi đến các tỉnh, thành trong cả nước. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý Nhà nước về vận tải và thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, khai thác triệt để thế mạnh du lịch của huyện.

Nhân dịp Lễ khánh thành Bến xe, các đại biểu và cán bộ, công nhân viên Công ty cổ phần Thương mại và Dịch vụ Hà Lan đã quyên góp được số tiền 30 triệu đồng để ủng hộ Quỹ thiện tâm của huyện Định Hóa. Sỗ tiền này sẽ được UBND huyện Định Hóa dùng để hỗ trợ xóa nhà dột nát cho 1 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.