“Đã uống rượu, bia - không lái xe”

11:41, 09/01/2020

Đó là chủ đề buổi lễ phát động ra quân hưởng ứng Năm an toàn giao thông (ATGT) 2020 và đảm bảo trật tự ATGT Tết Nguyên đán Canh Tý, lễ hội xuân do Ban ATGT tỉnh tổ chức sáng 9-1 tại Trường THPT Dương Tự Minh (T.P Thái Nguyên).

Theo đánh giá, công tác bảo đảm trật tự ATGT thời gian qua đã đạt những kết quả tích cực. Năm 2019, tai nạn giao thông trên địa bàn tỉnh tiếp tục được kiềm chế, giảm 2 tiêu chí về số vụ và số người chết. Năm 2020 là năm đầu tiên cả nước thực hiện Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia, vì vậy, Chính phủ đã chỉ đạo triển khai Năm an toàn giao thông 2020 với chủ đề “Đã uống rượu, bia - không lái xe” với mục tiêu giảm từ 5-10% số vụ, số người chết, bị thương do tai nạn giao thông so với năm 2019.

Tại buổi lễ ra quân, Ban ATGT tỉnh đề nghị các sở, ngành và địa phương tập trung thực hiện kế hoạch Năm ATGT 2020 với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao; xem công tác bảo đảm trật tự ATGT là một trong những nhiệm vụ trọng tâm và đưa vào chương trình, kế hoạch công tác năm để chỉ đạo triển khai hiệu quả. Về giải pháp, sẽ tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông, trọng tâm là Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia cũng như các quy định, chế tài xử phạt vi phạm về ATGT; vận động cán bộ công chức nêu gương, toàn dân thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe”. Các lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm quy định pháp luật về ATGT, trong đó tập trung xử lý vi phạm về nồng độ cồn… Trước mắt, các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT và phân luồng, hạn chế tối đa ùn tắc, đảm bảo cho người dân đón Tết Nguyên đán Canh Tý và lễ hội xuân vui tươi, an toàn.

Diễu hành trên các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ.

Tại lễ phát động, đại diện các cơ quan, đơn vị đã ký cam kết về việc đảm bảo ATGT; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đảm bảo bảo ATGT trong năm 2019. Đồng thời, tổ chức diễu hành trên các tuyến đường chính của T.P Thái Nguyên để tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến với mọi người dân.