Võ Nhai cải tạo các tuyến đường xuống cấp

08:58, 25/05/2020

Những năm qua, ngoài việc mở mới một số tuyến đường nhằm tạo sự kết nối giữa các xã, huyện Võ Nhai còn chú trọng cải tạo, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp. Nhờ vậy, việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của nhân dân thuận lợi hơn.

Ngoài 28km thuộc tuyến Quốc lộ 1B đi qua, Võ Nhai hiện có 3 tuyến đường tỉnh với tổng chiều dài gần 70km, trên 80 tuyến đường huyện, xã với tổng chiều dài gần 450km. Do một số tuyến đường được xây dựng đã lâu nên trải qua quá trình sử dụng, mặt đường bị biến dạng, xuất hiện nhiều vết sụt lún, ổ gà gây khó khăn cho các phương tiện khi tham gia giao thông. Bởi vậy, những năm qua, UBND huyện Võ Nhai đã tiến hành đánh giá, rà soát và xây dựng kế hoạch sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường xuống cấp. Từ năm 2018 đến nay, huyện đã sửa chữa, nâng cấp trên 10 tuyến đường huyện và gần 200 tuyến đường liên xóm, nội đồng với tổng kinh phí khoảng 400 tỷ đồng. Nhiều tuyến đường đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đơn cử như các tuyến đường: Cúc Đường - Thượng Nung - Sảng Mộc; Trụ sở UBND xã Bình Long đi xóm Quảng Phúc; Trụ sở UBND xã Thần Sa đi xóm Ngọc Sơn II; Ngọc Sơn II - Tân Kim (xã Thần Sa); Đồng Đình (Vũ Chấn) - Lam Sơn (Cúc Đường)... Nhiều gói thầu thuộc các dự án: Đường từ UBND xã Dân Tiến đi xóm Làng Mười; đường Tràng Xá - Phương Giao nối với huyện Bắc Sơn (Lạng Sơn); đường Na Rang - Khe Rạc - Cao Sơn (xã Vũ Chấn) đi xóm Cao Biền (xã Phú Thượng)... cũng đã được hoàn thành, bàn giao và đưa vào sử dụng.

Riêng đối với các tuyến đường tỉnh 265, 271, 269D, UBND huyện Võ Nhai cũng đã phối hợp với Sở Giao thông - Vận tải thường xuyên kiểm tra, đánh giá và đề xuất phương án với UBND tỉnh sửa chữa, cải tạo kịp thời. Cụ thể, trong 2 năm 2018-2019, Sở Giao thông - Vận tải đã sửa chữa nền, mặt đường đoạn km5-km11 thuộc đường tỉnh 271; sửa chữa hư hỏng nền mặt đường đoạn km1-km2, km4+500-km7+590, km8+250-km10+400 và sửa chữa, cạp mở rộng cầu đoạn km8+025 thuộc đường tỉnh 265 với tổng mức đầu tư trên 10,8 tỷ đồng; sữa chữa cầu tràn Đèo Bò đoạn km25+710 thuộc đường tỉnh 265D với tổng mức đầu tư trên 2,9 tỷ đồng...

Các tuyến đường được sữa chữa, nâng cấp đã giúp việc đi lại, giao thương hàng hóa của người dân được thuận lợi hơn. Ông Phạm Ngọc Toàn, Trưởng xóm Chùa, xã Bình Long cho biết: Từ năm 2018 trở về trước, tuyến đường từ UBND xã vào 5 xóm miền Quảng Phúc là đường đất, nhỏ hẹp. Cứ vào mùa mưa, tuyến đường này thường trơn trượt, lầy lội, ô tô không thể vào được, việc đi lại, giao thương hàng hóa rất khó khăn. Từ năm 2018 trở lại đây, Dự án mở rộng, đổ bê tông tuyến đường đã được hoàn thành, đưa vào sử dụng. Nhờ đó, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của bà con được thuận lợi hơn rất nhiều.

Ông Nguyễn Anh Thống, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng cho biết: Những năm qua, huyện Võ Nhai đã tập trung các nguồn lực để sửa chữa, nâng cấp các tuyến đường trên địa bàn. Tuy nhiên, do nguồn vốn còn hạn chế nên còn nhiều tuyến đường chưa được đầu tư, nâng cấp. Bởi vậy, thời gian tới, Võ Nhai rất cần sự quan tâm hỗ trợ của các cấp, ngành, doanh nghiệp và sự đóng góp của nhân dân để từng bước sữa chữa, nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường...