Trao giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2019

17:18, 17/06/2020

Chiều 17-6, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tổ chức Lễ trao giải thưởng báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT) năm 2019. Đồng chí Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì Lễ trao giải; Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thể và nhiều đồng chí lãnh đạo tham dự.

Theo Ủy ban ATGT Quốc gia, tính đến ngày 29/11/2019, Ban tổ chức đã nhận được 954 tác phẩm các cá nhân và tập thể thuộc 50 cơ quan báo chí trên cả nước gửi tới tham dự cuộc thi.

Qua đánh giá của Ban tổ chức, các tác phẩm dự giải năm nay, đáp ứng được những tiêu chí về nội dung, hình thức, phù hợp với quy định, thể lệ của giải thưởng. Bên cạnh đó, chất lượng các tác phẩm được nâng lên rõ rệt, các nhà báo đã phản ánh đúng và trúng những vấn đề nóng, mới phát sinh trong lĩnh vực giao thông vận tải, trong công tác đảm bảo trật tự ATGT ở cả 5 lĩnh vực: đường bộ, đường thủy, hàng hải, đường sắt và hàng không. Sau khi các bài báo đăng tải, các bộ, ngành liên quan cùng chính quyền địa phương đã vào cuộc rà soát, tiếp thu và chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục. Các tác phẩm cũng đã bám sát chủ đề tuyên truyền về ATGT năm 2019 là “An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy”...

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao chất lượng các tác phẩm tham dự Giải báo chí tuyên truyền về trật tự ATGT năm 2019. Đồng chí nhấn mạnh: Các cơ quan báo chí, truyền thông có đóng góp không nhỏ trong cơ tác tuyên truyền về trật tự ATGT. Trong thời gian tới, các cơ quan báo chí bên cạnh việc phản ánh thực trạng, cần đi sâu vào ngóc ngách, tìm hiểu nguyên nhân, đề xuất giải pháp đảm bảo ATGT; biểu dương việc làm, gương làm tốt; phê phán cái xấu, làm rõ trách nhiệm của chính quyền trong công tác đảm bảo trật tự ATGT...

Cũng tại Lễ trao giải, Ủy ban ATGT Quốc gia đã phát động Giải báo chí tuyên truyền về an toàn giao thông năm 2020 với chủ đề "Uống rượu, bia không lái xe".

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao giải cho 3 giải tập thể và trao 2 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba, 15 giải Khuyến khích cho các tập thể, cá nhân. Báo Thái Nguyên là 1 trong 3 đơn vị nhận được Giải tập thể của Cuộc thi (ảnh). Bộ Giao thông Vận tải đã trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đảm bảo trật tự ATGT năm 2019.