"Tưởng nhớ người đi - Vì người ở lại"

15:16, 09/11/2020

Đó là thông điệp của Lễ tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông do Ban An toàn Giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp với Trường THPT Đồng Hỷ tổ chức sáng ngày 9-11. Dự lễ tưởng niệm có lãnh đạo Công an tỉnh; Sở Giáo dục và đào tạo; Tỉnh đoàn; Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng tập thể, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THPT Đồng Hỷ.

Phát biểu tại Lễ tưởng niệm, lãnh đạo Ban ATGT tỉnh nhấn mạnh: 10 tháng năm 2020 trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 123 vụ tai nạn giao thông khiến 42 người tử vong, 111 người bị thương. So với cùng kỳ năm 2019 tăng 6 vụ, giảm 6 người chết, tăng 13 người bị thương. Đây là một thảm họa, gây tổn thất hết sức nặng nề cho gia đình, cộng đồng và xã hội nên từng người dân phải nâng cao nhận thức trong việc chấp hành trật tự ATGT, phòng tránh tai nạn giao thông và nâng cao trách nhiệm của các lực lượng làm công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời đưa ra thông điệp cùng thay đổi hành vi, thói quen không tốt trong tham gia giao thông; thực hiện tốt quy định đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, phần đường, không chở quá số người quy định, không tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia…

Nhân dịp này, Trường THPT Đồng Hỷ đã ký cam kết đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền và giữ gìn trật tự ATGT với Công an huyện Đồng Hỷ. Ban ATGT tỉnh tặng Nhà trường các tài liệu tuyên truyền về ATGT; tổ chức trao thưởng cho 11 cá nhân có bài làm xuất sắc trong Cuộc thi “Tìm hiểu Pháp luật về trật tự ATGT năm 2020”; phối hợp với các tổ chức, đoàn thể của tỉnh thăm hỏi, động viên và trao 10 suất quà cho 5 em học sinh có thân nhân là nạn nhân của các vụ TNGT và 5 bệnh nhân bị tai nạn giao thông đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên (ảnh).