Đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn trong dịp Tết

02:06, 17/12/2021

Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) vừa ban hành Kế hoạch về việc tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) gắn với phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần và lễ hội đầu năm 2022.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị, nhà thầu kiểm tra điều kiện an toàn của các công trình kết cấu hạ tầng giao thông; tiến hành tu bổ, sửa chữa kịp thời những vị trí hư hỏng, đảm bảo an toàn, xây dựng các phương án tổ chức giao thông để các phương tiện vận chuyển lưu thông thuận lợi; tiến hành giải tỏa tình trạng lấn chiếm đất đường bộ, hành lang ATGT; chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức trực Tết, chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện ứng cứu khi có sự cố xảy ra.

Đối với UBND các huyện, thành phố, thị xã và các phòng chuyên môn, Sở đề nghị các đơn vị tiến hành kiểm tra thường xuyên các tuyến đường, cầu, cầu treo, ngầm tràn, bến đò ngang; tăng cường kiểm tra vận tải đường thủy nội địa; giải tỏa các lều quán lấn chiếm lòng, lề đường và giữ gìn trật tự an ninh tại các bến tàu, bến xe.

Các doanh nghiệp, HTX vận tải xây dựng kế hoạch phục vụ vận tải hành khách phù hợp, bảo đảm ATGT và quy định phòng dịch COVID-19; bố trí nhân lực và phương tiện kịp thời đáp ứng khi nhu cầu vận tải tăng cao; tuyệt đối không để tình trạng hành khách không có phương tiện về quê trong dịp Tết; nghiêm cấm hành vi tăng giá vé trái quy định. Các doanh nghiệp vận tải xe buýt thực hiện đúng biểu đồ xe chạy; doanh nghiệp taxi kiểm tra chất lượng phương tiện, dừng đỗ, đón trả khách đúng nơi quy định, không lợi dụng nhu cầu của người dân để tăng giá.

Đồng thời, đề nghị các bến xe khách trên địa bàn tổ chức tốt các khâu phục vụ hành khách từ bán vé đến điều xe xuất bến đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, văn minh và tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch; thực hiện công khai, minh bạch và đúng quy định về giá cước vận tải và các loại cước, phí dịch vụ tại bến xe…