Lập biên bản vi phạm hành chính 6 ô tô chở quá tải

03:16, 10/12/2021

Trước tình trạng xe ô tô chở quá tải hoạt động tại một số tuyến đường trên địa bàn, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo các cấp, tối 9-12, Đội Cảnh sát giao thông – trật tự (Công an huyện Đồng Hỷ) tiến hành tuần tra, kiểm soát và xử lý các trường hợp vi phạm (ảnh).

Cụ thể, khoảng 21 giờ ngày 9-12, tại Km12, Quốc lộ 1B (đoạn thuộc địa phận xã Quang Sơn), Tổ công tác của Đội Cảnh sát giao thông – trật tự phát hiện 6 xe ô tô trọng tải lớn nối đuôi nhau chạy từ đường tỉnh 272 ra Quốc lộ 1B có dấu hiệu chở quá tải. Đây là những xe chở vật liệu xây dựng từ các mỏ đá mang đi tiêu thụ.

Qua kiểm tra bằng phương tiện kỹ thuật, lực lượng chức năng xác định, các xe đều chở quá tải (từ trên 10% đến 30%) so với thông số ghi trong giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường. Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính để xử lý theo quy định.

Được biết, việc các xe chở quá tải hoặc có dấu hiệu chở quá tải lưu thông trên đường tỉnh 272 thời gian qua là một trong những nguyên nhân chính khiến cho tuyến đường này xuống cấp.