Tổng mức phạt 5,9 triệu đồng cho hành vi “bốc đầu” xe mô tô

04:11, 09/12/2021

Sau khi xác minh, làm rõ hình ảnh 2 nam thanh niên điều khiển xe mô tô bằng một bánh, tháo biển kiểm soát trên tuyến đường Thái Nguyên - Chợ Mới (Bắc Kạn), Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã phối hợp với Công an huyện Phú Lương đưa ra hình thức xử lý đối với các đối tượng vi phạm.

Hai đối tượng có hành vi trên được xác định là Phùng Văn Long (sinh năm 2005), trú tại xóm Ao Cống, xã Phú Đô và Trần Văn Dũng (sinh năm 2006), trú tại xóm Pháng 2, xã Phú Đô (Phú Lương).

Theo thông tin điều tra, chiếc xe mô tô vi phạm có biển kiểm soát 20-E1 233.78, thuộc quyền sở hữu của ông Trần Trung Kiên, trú tại xóm Pháng 2, xã Phú Đô. Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) đã ra quyết định tạm giữ phương tiện vi phạm 7 ngày; đồng thời lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp vi phạm, với tổng mức tiền phạt là 5,9 triệu đồng.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) kiểm tra phương tiện vi phạm.

Cụ thể, lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 4,5 triệu đồng đối với Phùng Văn Long về 6 hành vi: Điều khiển xe chạy bằng một bánh đối với xe hai bánh; người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên; không gắn biển số khi tham gia giao thông; không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy; chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm; không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển.

Phòng Cảnh sát giao thông cũng lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 1,4 triệu đồng đối với ông Trần Trung Kiên về hành vi: Giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông.