Trao tặng hơn 5.500 mũ bảo hiểm cho học sinh tiểu học

04:17, 30/12/2021

Chiều 30-12, Quỹ phòng chống thương vong châu Á phối hợp với Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang tổ chức tổng kết Dự án “Mũ bảo hiểm cho em” năm học 2021-2022.

Dự án “Mũ bảo hiểm cho em” do Quỹ phòng chống thương vong châu Á triển khai chủ yếu tại 2 tỉnh Thái Nguyên và Tuyên Quang, từ tháng 7 đến tháng 12-2021, với tổng số 24 trường tiểu học tham gia. Các hoạt động chủ yếu là trao tặng 5.528 mũ bảo hiểm và trợ giá 300 mũ cho các em học sinh trên địa bàn. Ngoài ra, các đơn vị còn tổ chức phát động Dự án kết hợp với ngày hội ATGT; hoạt động ngoại khoá nhằm nâng cao kiến thức và kỹ năng của học sinh về ATGT đường bộ; phát tài liệu bổ trợ với chủ đề an toàn với mũ bảo hiểm.

Tại tỉnh Thái Nguyên, có 6 trường tiểu học tại 2 huyện Phú Lương và Phú Bình tham gia Dự án; đã có 2.392 mũ bảo hiểm được trao tặng và 300 mũ được trợ giá; có 4 trường tổ chức hoạt động ngoại khoá, phát 960 tài liệu bổ trợ ATGT.

Theo đánh giá, Dự án đã đạt nhiều kết quả tích cực. Tỷ lệ học sinh, phụ huynh đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy, xe máy điện,... được nâng lên đáng kể. Các hoạt động ngoại khóa về giáo dục ATGT cho học sinh, giáo viên, cán bộ nhân viên các trường trực thuộc Dự án có nhiều đổi mới, thiết thực. Nhận thức của giáo viên, phụ huynh, học sinh và cộng đồng về tầm quan trọng của việc sử dụng mũ bảo hiểm đạt chuẩn và đúng cách cho trẻ em cũng như việc chấp hành Luật giao thông được nâng lên rõ rệt.

Nhân dịp này, Ban ATGT Thái Nguyên đã trao thưởng cho các cá nhân xuất sắc tham gia Cuộc thi Tìm hiểu pháp luật về trật tự ATGT theo hình thức trực tuyến năm 2021.