Nỗ lực đảm bảo “nhiệm vụ kép”

14:32, 03/01/2022

Cùng với các cấp, ngành, suốt hơn 1 năm qua, lực lượng Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an huyện Đồng Hỷ luôn phải “căng mình” thực hiện nhiệm vụ kép vừa đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vừa tham gia tuyến đầu chống dịch.

Trong những ngày cuối năm thời tiết khắc nghiệt, chúng tôi cùng cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an huyện Đồng Hỷ thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trên tuyến Quốc lộ 1B. Chứng kiến các anh tận tình tuyên truyền, giải thích, hướng dẫn những người vi phạm giao về Luật Giao thông đường bộ, những quy định cần chấp hành khi tham gia giao thông và phòng chống dịch COVID-19 khiến chúng tôi thật sự ấn tượng.

Thượng úy Trần Văn Toàn, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Đồng Hỷ chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cán bộ, chiến sĩ trong Đội luôn thực hiện tốt các quy định phòng, chống dịch; phối hợp với các cơ quan chuyên môn triển khai tốt công tác tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ. 

Trong quá trình thực hiện kế hoạch tuần tra, kiểm soát xử lý vi phạm trên các tuyến đường, cán bộ, chiến sĩ của Đội trực tiếp tuyên truyền các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông để người dân hiểu và chấp hành như: Không điều khiển phương tiện khi đã uống rượu bia; điều khiển phương tiện đúng tốc độ, đi đúng phần đường, làn đường; đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, chấp hành các quy định phòng chống dịch...

Cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT-TT Công an huyện Đồng Hỷ kiểm tra tải trọng phương tiện trên tuyến ĐT273.

Đồng thời, tập trung xử lý các lỗi là nguyên nhân dẫn đến các vụ tai nạn nghiêm trọng như: Điều khiển phương tiện chạy quá tốc độ, lỗi về nồng độ cồn, xe chở quá khổ, quá tải, quá số người quy định, người điều khiển phương tiện không đội mũ bảo hiểm… Trong năm 2021, đơn vị đã thực hiện trên 300 lượt tuần tra kiểm soát với gần 1.400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia trên tất cả các tuyến địa bàn được phân công phụ trách. Qua đó đã phát hiện, lập biên bản xử lý vi phạm hành chính 1.200 trường hợp; tạm giữ 28 xe ô tô, 76 xe mô tô, 1 xe máy điện và 1.042 giấy tờ các loại, thu nộp Kho bạc Nhà nước gần 1,2 tỷ đồng.

Có thể nói, trong liên ngành đảm bảo TTATGT và chống dịch tại Thái Nguyên, CSGT chính là lực lượng tuyến đầu. Trung tá Phạm Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an huyện Đồng Hỷ cho biết: Kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn, ngoài nhiệm vụ chuyên môn, đơn vị còn bố trí lực lượng bảo đảm an toàn tại các chốt phong tỏa, khu cách ly y tế... Đặc biệt, chúng tôi đã bố trí 400 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm hỗ trợ nhân dân phòng, chống dịch. 

Với sự nỗ lực của lực lượng CSGT và các cấp, ngành, năm 2021, trên địa bàn huyện Đồng Hỷ xảy ra 12 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người, 16 người bị thương, thiệt hại tài sản trị giá trên 30 triệu đồng. So với cùng kỳ 2020, giảm 3 vụ, 1 người chết và 3 người bị thương. Để tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo TTATGT và phòng chống dịch bệnh, Đội CSGT-TT Công an huyện Đồng Hỷ sẽ tiếp tục phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, đồng thời thực hiện đồng bộ các giải pháp, kéo giảm tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, nỗ lực đảm bảo môi trường giao thông an toàn và đẩy lùi dịch COVID-1.