Tăng cường tuyên truyền về an toàn giao thông tại khu công nghiệp

15:31, 16/04/2022

Ngày 16-4, tại Khu công nghiệp (KCN) Điềm Thuỵ, Công đoàn các KCN, Ban Quản lý các KCN tỉnh và Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh phối hợp tổ chức tuyên truyền và phổ biến pháp luật về ATGT đường bộ cho người lao động. 

Tại buổi tuyên truyền, đông đảo công nhân lao động trong KCN đã được cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh trong 3 tháng đầu năm; tuyên truyền các quy định của pháp luật về lĩnh vực trật tự ATGT; hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, xử lý những tình huống mất an toàn khi tham gia giao thông... 

Thông qua hoạt động tuyên truyền nhằm giúp người lao động hiểu thêm về những nội dung, quy định của Luật Giao thông đường bộ, nhất là mối nguy hiểm của việc lạm dụng rượu, bia trong điều khiển phương tiện tham gia giao thông; việc vi phạm về tốc độ cũng như hành vi nhắn tin, gọi điện thoại trong khi đang lái xe; chở quá số người quy định; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy; không đi đúng phần đường, làn đường quy định...

Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng văn hóa giao thông trong công nhân lao động, hạn chế tai nạn giao thông và tình trạng vi phạm pháp luật về giao thông; hình thành và xây dựng ý thức, văn hóa giao thông trong cộng đồng nhằm giảm thiểu và đẩy lùi tai nạn.

Tại chương trình, Ban ATGT tỉnh đã tặng 200 mũ bảo hiểm và 4.500 tài liệu tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công nhân đang làm việc tại các KCN (ảnh).