Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vận tải ứng dụng công nghệ

16:10, 12/05/2022

Sở Giao thông Vận tải vừa có văn bản số 920/SGTVT-QLPT&NL ngày 11/5/2022 về việc tăng cường công tác quản lý đối với người điều khiển xe ô tô, xe 2 bánh kinh doanh vận chuyển hành khách, hàng hóa có ứng dụng công nghệ.

Theo đó, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị chấp hành nghiêm quy định của Luật giao thông đường bộ năm 2008; Nghị định số 10/2020/NĐ-CP ngày 17/01/2020 của Chính phủ quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải; các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan và các quy định của UBND tỉnh.

Bên cạnh đó, các đơn vị được yêu cầu thực hiện đúng quy định của pháp luật về an ninh mạng; phòng, chống hành vi sử dụng trái phép dữ liệu cá nhân, xâm phạm quyền riêng tư của hành khách trong hoạt động của lái xe có ứng dụng công nghệ. Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải cũng yêu cầu lực lượng Thanh tra Sở phối hợp với các đơn vị, lực lượng chức năng có liên quan tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, để nâng cao ý thức chấp hành các quy định về kinh doanh vận tải hàng hóa, hành khách có ứng dụng công nghệ của các cá nhân, doanh nghiệp, Sở Giao thông Vận tải phối hợp Hiệp hội vận tải ô tô Thái Nguyên phối hợp phổ biến, tuyên truyền, quán triệt những nội dung trên đến các hội viên…