Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, qua 4 tháng thực hiện nộp phạt qua Cổng dịch vụ công, nhiều tài xế vi phạm giao thông được các cán bộ Cảnh sát giao thông hướng dẫn qua điện thoại để tiến hành nộp phạt qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tính đến nay, đơn vị đã nhập hơn 10.000 dữ liệu vi phạm lên phần mềm do Phòng Cảnh sát giao thông quản lý; có hàng nghìn trường hợp vi phạm nộp phạt theo hình thức trực tuyến qua Cổng dịch vụ công quốc gia.
Thiếu tá Đào Việt Long, Phó Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, từ ngày 1-3-2022, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục triển khai mạnh mẽ ứng dụng việc xử phạt trong lĩnh vực giao thông và đăng ký phương tiện trên Cổng dịch vụ công quốc gia ở mức độ cao hơn để phục vụ người dân thuận tiện nhất. Trước đó, đơn vị đã triển khai công tác xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính đạt mức độ 1 và 2. Hầu hết trường hợp xử phạt, giải quyết thủ tục hành chính hiện nay đều được Cảnh sát giao thông Hà Nội đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Từ đó, người dân có thể chủ động tra cứu, bố trí thời gian giải quyết.
Ghi nhận, vào sáng 26-7, tại Đội Cảnh sát giao thông số 5 (Phòng Cảnh sát giao thông) trường hợp tài xế Trần Minh P. (sinh năm 1987; ở huyện Hải Hậu, tỉnh Nam Định) điều khiển xe ô tô khách biển kiểm soát 18B-364.xxx vi phạm “Rời vị trí lái khi dừng xe”, khi đến làm việc đã được hướng dẫn nộp phạt qua Cổng dịch vụ công, nên không mất công đi từ tỉnh Nam Định lên Hà Nội để giải quyết.
Tương tự, tài xế Triệu Văn T. (sinh năm 1978; ở huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang) cũng vi phạm “Rời vị trí lái khi dừng xe” được hướng dẫn làm thủ tục nộp phạt qua Cổng dịch vụ, đã nhận lại giấy tờ.