Phát động cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông trực tuyến”

Hoài Anh 16:04, 16/09/2022

Nhằm đổi mới và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT), từ ngày 15-9, Ban ATGT tỉnh đã triển khai cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về TTATGT trực tuyến năm 2022” trên website của đơn vị tại địa chỉ: antoangiaothongthainguyen.org.vn.

Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi thống kê kiểm tra các bài thi trực tuyến.
Thành viên Ban Tổ chức Cuộc thi thống kê kiểm tra các bài thi trực tuyến.

Cuộc thi năm nay được tổ chức thành 3 đợt, đợt 1 từ 15/9 – 30/9; đợt 2 từ 01/10 – 31/10 và đợt 3 từ 01/11 – 30/11. Đối tượng tham gia là cán bộ, công nhân viên chức lao động, nhân dân, học sinh, sinh viên đang sinh sống, học tập và công tác trên địa bàn tỉnh.

Tham gia cuộc thi, thí sinh sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến: Luật giao thông đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa; Luật phòng, chống tác hại của rượu, bia; những quy định mới về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT; câu hỏi trong bộ 600 câu hỏi sát hạch lái xe; hệ thống các biển báo, biển hiệu giao thông; những tình huống thường gặp khi tham gia giao thông; văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông… 

Đây là năm thứ 4 Ban ATGT tỉnh tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật về trật tự an toàn giao thông trực tuyến trên mạng internet. Ngay sau khi phát động, Cuộc thi đã được triển khai rộng rãi đến tất cả các ngành, địa phương, cơ quan, trường học, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn tỉnh.

Thống kê sau 2 ngày phát động, đã có trên 1.800 lượt tham gia dự thi. Trong đó, TP. Thái Nguyên, huyện Đại Từ và huyện Phú Bình là các địa phương có số lượt dự thi đông nhất.