Cấp hơn 45 nghìn giấy phép lái xe

Dương Hưng 18:51, 09/01/2023

Chiều 9/1, Sở Giao thông Vận tải tổ chức Hội nghị tổng kết công tác đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe năm 2022; bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tham dự có đại diện các cơ sở đào tạo và trung tâm sách hạch lái xe trên địa bàn tỉnh.

 

Năm 2022, Sở Giao thông Vận tải đã có nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc để các cơ sở đào tạo, trung tâm sát hạch lái xe thực hiện nghiêm túc quy định của pháp luật. Qua đó, hoạt động đào tạo, sát hạch cấp giấy phép lái xe có nhiều chuyển biến tích cực, đáp ứng nhu cầu học và cấp giấy phép lái xe của người dân.

Trong năm, Sở đã tổ chức 63 kỳ sát hạch, với hơn 73 nghìn lượt học viên dự thi, tăng 20% so với năm 2021. Đối với sát hạch lái xe ô tô, có gần 43 nghìn lượt học viên dự thi, trong đó, tỷ lệ học viên vượt qua kỳ thi sát hạch là 50,4% (giảm hơn 8% so với năm 2021).

Đối với sát hạch lái xe mô tô, có hơn 29 nghìn học viên dự thi, tỷ lệ học viên đạt và được cấp giấy phép lái xe là 79,9% (giảm hơn 5% so với năm 2021).

Nguyên nhân khiến tỷ lệ không đạt sát hạch giảm mạnh là do từ tháng 6/2022, các học viên phải sát hạch thêm phần mô phỏng tình huống trên máy tính. 

Bên cạnh đó, Sở Giao thông Vận tải đã tổ chức 3 cuộc kiểm tra đối với một số cơ sở đào tạo và trung tâm sát hạch lái xe; xử phạt vi phạm hành chính 39 trường hợp; ra quyết định xử lý vi phạm không được cấp giấy phép lái xe trong 5 năm đối với 8 trường hợp... Ngoài ra, Sở Giao thông Vận tải phát hiện 3 trường hợp học viên có sứ khỏe không đúng với giấy khám sức khỏe. 

Năm 2023, Sở Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác quản lý; nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính, tăng cường triển khai dịch vụ công trực tuyến để tiếp nhận và trả kết quả cấp đổi, cấp mới giấy phép lái xe; tăng cường kiểm tra, giám sát các hoạt động đào tạo, sát hạch lái xe. Hoàn thiện điều kiện để tổ chức đào tạo, triển khai sát hạch cấp giấy phép lái xe hạng A2 trên địa bàn tỉnh...