TP. Sông Công: Đầu tư trên 2,9 tỷ đồng nâng cấp đường tràn

Trịnh Phương 10:41, 28/06/2023

Nhằm khắc phục tình trạng ngập úng, chia cắt do mưa lũ và đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường liên xã Vinh Sơn - Bình Sơn, từ nguồn quỹ phòng, chống thiên tai của tỉnh, TP. Sông Công đã đầu tư trên 2,9 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa, nâng cấp đường tràn chùa Thông (ảnh) trên tuyến đường, thuộc địa phận xã Bình Sơn.

 

Đây là công trình giao thông cấp IV, thời gian thực hiện trong giai đoạn 2022-2023. Theo thiết kế, công trình gồm cầu tràn được xây dựng bằng bê tông cốt thép với chiều dài hơn 11m, mặt cầu rộng 8m; đường đầu cầu vuốt nối vào vị trí các nút giao để xe chạy thuận lợi, cùng các hạng mục phụ trợ như rãnh thoát nước, đê quây, kênh dẫn dòng…

Được triển khai từ cuối năm 2022, đến nay công trình đã được thi công khoảng 80% khối lượng công việc. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành, đưa vào sử dụng trong tháng 8/2023, giúp cho việc đi lại, giao thương hàng hóa của nhân dân địa phương thuận lợi hơn.

Trước đó, đường tràn chùa Thông đã được đầu tư xây dựng song còn nhỏ hẹp, tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ngập úng khi trời mưa to, khiến cho việc đi lại của nhân dân gặp khó khăn.