Phấn đấu tiếp tục giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí

09:14, 15/01/2022

Sáng 15-1, Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh tổ chức Lễ phát động ra quân hưởng ứng Năm ATGT 2022 và cao điểm đảm bảo trật tự ATGT Tết Nhâm Dần, lễ hội Xuân 2022. Đồng chí Đặng Xuân Trường, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và chỉ đạo phát động.

Trong năm 2021, dưới sự chỉ đạo quyết liệt của UBND tỉnh, sự vào cuộc tích cực của các ngành, địa phương nhằm triển khai đồng bộ các giải pháp, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, tai nạn giao thông (TNGT) được kéo giảm trên cả 3 tiêu chí; quản lý Nhà nước trong lĩnh vực giao thông - vận tải được thực hiện tốt.

Hưởng ứng năm ATGT 2022, với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông an toàn gắn với kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19”, tỉnh Thái Nguyên đặt mục tiêu phấn đấu tiếp tục giảm TNGT từ 5% trở lên trên cả 3 tiêu chí so với năm 2021. Để đạt được kết quả đó, các giải pháp trọng tâm sẽ được tỉnh triển khai gồm: Tập trung thực hiện Đề án “Tiếp tục ngăn chặn, đẩy lùi tai nạn giao thông tỉnh Thái Nguyên giai đoạn 2021-2025”; nêu cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức tự giác của người tham gia giao thông; đổi mới và nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT; tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến TNGT…

Phát biểu tại Lễ phát động, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Trước mắt để phục vụ người dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần, các doanh nghiệp vận tải hành khách, Bến xe khách Thái Nguyên cần bổ sung phương tiện, đảm bảo chất lượng vận tải đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Công an tỉnh chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm pháp luật về trật tự ATGT; phân luồng giao thông trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và Lễ hội Xuân 2022, hạn chế tối đa ùn tắc và TNGT, đảm bảo cho người dân đón tết vui tươi, an toàn.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo trật tự ATGT.