Thị trường bán lẻ Hà Nội đang thu hút các thương hiệu quốc tế lớn

16:20, 24/10/2007

Thị trường bán lẻ Hà Nội đang có nhiều thay đổi. KFC đã mở thêm cửa hàng thứ tư tại Hà Nội và Metro Cash Carry mở thêm siêu thị thứ hai tại khu Yên Sở. Chuỗi cửa hàng ăn nhanh lớn của Hàn Quốc, Lotteria, cũng đã khai trương cửa hàng thứ hai của mình tại Hà Nội trong quý III vừa rồi.

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của hai toà nhà Pacific Place và Opera Business Centre cung cấp thêm khoảng 2.000 m2 diện tích bán lẻ. Giá thuê cao (trên 60 USD/m2) và nằm ở vị trí rất đẹp của thành phố, hai toà nhà chủ yếu thu hút các thương hiệu sang trọng, cả hai đều không gặp khó khăn nào trong việc cho thuê. 

Theo thông tin từ Công ty CBRE Việt Nam, trong Quý 1 năm 2008 sẽ có thêm khoảng 18.000 m2 diện tích bán lẻ được đưa vào sử dụng do hai dự án Việt Tower (ở số 1 Thái Hà) và Thái Thịnh Plaza sẽ đi vào hoạt động. Hiện tại Tập đoàn Parkson đã thuê hết 7 tầng thương mại của Việt Tower. Hầu hết các vị trí bán lẻ lớn sẽ chưa đi vào hoạt động cho đến năm 2009 hoặc muộn hơn.

Ngày 1/1/2009 là dấu mốc rất quan trọng cho cả nhà bán lẻ quốc tế và nhà bán lẻ Việt Nam, là thời điểm WTO yêu cầu Việt Nam mở cửa hoàn toàn cho các hãng bán lẻ quốc tế. Rất nhiều hãng lớn sẽ gia nhập thị trường vào năm 2009 và các doanh nghiệp trong nước chỉ còn hơn một năm để hoàn thiện mô hình kinh doanh và cố gắng chiếm được thị phần lớn. Mới đây, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam đã được thành lập, qui tụ 130 nhà bán lẻ trong nước để tạo sức mạnh liên kết, cạnh tranh với các nhà bán lẻ nước ngoài.