Theo Bộ Xây dựng, hiện nay các sản phẩm vật liệu xây dựng của Việt Nam đã xuất khẩu ra hơn 100 nước trên thế giới với tốc độ tăng trưởng xuất khẩu đạt khoảng 25,7% trong năm 2007.
Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành sản xuất vật liệu xây dựng Việt Nam không chỉ đáp ứng được nhu cầu thị trường trong nước về cả số lượng, chủng loại mà còn đủ sức chinh phục được cả khách hàng quốc tế.
Sau một năm Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và hội nhập kinh tế thế giới, công tác thị trường cũng được các doanh nghiệp ngành xây dựng bắt đầu chú trọng để tăng cạnh tranh trong nước, đồng thời dọn đường cho xuất khẩu đạt hiệu quả cao.
Nhiều doanh nghiệp sản xuất vật liệu xây dựng đã sử dụng công nghệ thông tin bán hàng qua mạng, xây dựng thị trường ảo, xây dựng các tổ hợp thương mại vật liệu xây dựng lớn, đồng bộ để giới thiệu và bán sản phẩm; hình thành diễn đàn kiến trúc - vật liệu xây dựng - công nghệ nhằm kết hợp hài hòa và nâng cao hiệu quả thẩm mỹ của vật liệu xây dựng tại các công trình, phục vụ đời sống xã hội.