30 sản phẩm được bình chọn thương hiệu quốc gia

13:40, 17/04/2008

Tối qua 17/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức Lễ công bố 30 thương hiệu tiêu biểu đã được lựa chọn tham gia chương trình Thương hiệu Quốc gia.

Chương trình nhằm xây dựng hình ảnh về Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hoá, dịch vụ, với chất lượng cao.

 

Các thương hiệu được lựa chọn lần này tập trung vào các lĩnh vực: may mặc, giày dép, nước giải khát, bánh kẹo, dịch vụ du lịch, dịch vụ viễn thông, xây dựng, đồ gỗ nội thất. Một số thương hiệu đã nhiều năm quen thuộc với người tiêu dùng như An Phước, Vinaconex, VNPT, Kinh Đô, Nhà Bè, Vietcombank, Sabeco...

 

Phát biểu tại Lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhận định: Sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp Việt Nam có chiếm được niềm tin của khách hàng trong nước và nước ngoài hay không rất cần những doanh nghiệp tiên phong. Những doanh nghiệp này phải xây dựng thương hiệu cho sản phẩm của mình.

 

Với mong muốn phát huy sức mạnh của toàn dân tộc và nỗ lực của từng doanh nghiệp để vừa xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, vừa xây dựng thương hiệu quốc gia, vừa qua Thủ tướng Chính phủ đã quyết định triển khai xây dựng chương trình thương hiệu quốc gia.