Thương hiệu mới của Ngân hàng Công thương Việt Nam: VietinBank,

07:57, 10/04/2008

Từ ngày 15-4, Ngân hàng Công thương Việt Nam chính thức sử dụng hệ thống nhận dạng thương hiệu mới “VietinBank,” thay thế thương hiệu cũ là “Incombank” đã được sử dụng trong 20 năm qua, và câu định vị thương hiệu là “Nâng giá trị cuộc sống.”

Logo thương hiệu VietinBank gồm 2 phần chính: Các chữ cái VietinBank kết hợp với biểu tượng trái đất bao trùm đồng tiền cổ, thể hiện sự găn kết hòa hợp giữa Trời và Đất, Âm và Dương. Hình ảnh một ban mai tươi sáng với vầng dương đang lên và quĩ đạo chuyển động lớn dần, thể hiện sự vận động và tiếp nối giữa Trời và Đất trong vũ trụ.

 

Ông Phạm Huy Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị VietinBank cho biết, sau khi Việt Nam gia nhập WTO và cam kết mở cửa thị trường tài chính-ngân hàng chậm nhất là vào năm 1011, Ngân hàng Công thương nhận thức rõ tầm quan trọng của việc hội nhập nhanh chóng vào nền kinh tế khu vực và thế giới. Chính vì vậy, từ năm 2007, ban lãnh đạo ngân hàng đã ký hợp đồng với công ty Richard Moore của Mỹ tiến hành xây dựng một thương hiệu chuẩn được bảo hộ và đăng ký toàn cầu. Khi tiến hành đăng ký với Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), thì mới phát hiện ra thương hiệu Incombank đã được một ngân hàng ở Nga đăng ký và được bảo hộ ở 29 quốc gia. Đây là một trong những lý do chính của việc thay đổi thương hiệu của Ngân hàng Công thương Việt Nam.

 

Tính đến cuối năm 2007, tổng tài sản của Vietinbank là 175.000 tỷ đồng, chiếm 15% tổng tài sản của toàn ngành, tổng vốn huy động của ngân hàng tăng 18,4%, tổng nguồn vốn đầu tư và cho vay tăng 22,6%, lợi nhuận tăng 83,5% so với kế hoạch đạt 1.450 tỷ. Đặc biệt năm 2007, nợ xấu ở mức thấp nhất trong toàn ngành ngân hang, 1,02% (thấp hơn so với quy định 3% của Ngân hàng Nhà nước).

 

Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, đến nay mạng lưới hoạt động của Vietinbank được phân bổ rộng khắp trên 56/64 tỉnh thành phố trong cả nước với 3 sở giao dịch, 138 chi nhánh và gần 700 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm và có quan hệ đại lý với trên 800 ngân hàng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.