Việt Nam lần đầu tiên đã vượt qua Ấn Độ, Nga và Trung Quốc để trở thành thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất thế giới. Đây là bản báo cáo thường niên về các thị trường bán lẻ hấp dẫn nhất toàn cầu năm 2008 mà Cty tư vấn quản lý toàn cầu A.T Kearney (Mỹ) vừa công bố.
Nguyên nhân tăng hạng là do Việt
Mặc dù tổng doanh thu của thị trường bán lẻ của Việt Nam chỉ khoảng 20 tỷ USD, còn quá nhỏ so với Ấn Độ hay Trung Quốc nhưng chi tiêu mua sắm của người Việt Nam năm qua đã tăng 75% so với năm 2000. Bên cạnh đó, thị trường bán lẻ của Việt Nam cũng chưa cạnh tranh gay gắt nên rất có sức hút đối với các nhà bán lẻ nước ngoài. Năm 2007 A.T Kearney chỉ xếp Việt Nam ở vị trí thứ tư.