Ổn định sản xuất, kinh doanh

09:24, 09/08/2008

Nhà máy gạch ốp lát Việt-Ý (thuộc Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất công nghiệp) chính thức đi vào hoạt động từ tháng 12 năm 2004. Tuy thời gian sản xuất chưa dài, song Nhà máy đã sớm khẳng định được thương hiệu trên thị trường. Đặc biệt từ đầu năm 2008 đến nay, khi thị trường có nhiều biến động về giá cả, khó khăn về vốn… đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất, kinh doanh của không ít doanh nghiệp, nhưng Nhà máy vẫn duy trì sản xuất ổn định, đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Qua trao đổi với đồng chí Lý Văn Thuận, Giám đốc Nhà máy, chúng tôi được biết: Để đáp ứng sự phát triển chung của xã hội, đồng thời thực hiện phương châm kinh doanh đa ngành nghề, tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty đã quyết định đầu tư xây dựng Nhà máy gạch ốp lát Việt-Ý tại Khu công nghiệp Sông Công. Nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại của Ý, công nghệ Tây Ban Nha, công suất 2 triệu m2/năm. Ngay sau khi đi vào sản xuất, Nhà máy đã cung cấp ra thị trường nhiều chủng loại gạch ốp lát Ceramic phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng trong cả nước, đặc biệt là ở các tỉnh khu vực phía Bắc trở vào các tỉnh miền Trung. Có được kết quả ấy, do Nhà máy đã duy trì được sự đoàn kết, dân chủ, phát huy được tính năng động, sáng tạo, tinh thần hăng say lao động của tập thể cán bộ, công nhân viên. Đồng thời, Nhà máy giữ vững được phương châm sản xuất phải: "An toàn-năng suất-chất lượng-hiệu quả"… Thông suốt quan điểm đó, Nhà máy liên tục cử cán bộ, công nhân đi đào tạo nâng cao về chuyên môn tay nghề, về bảo hộ-an toàn lao động và các lớp lý luận chính trị. Phân công, bố trí những người có trình độ cao đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong quy trình sản xuất. Quản lý chặt chẽ chất lượng từ khâu nhập nguyên liệu đến khi thành phẩm. Song cùng với các hoạt động đó, Nhà máy áp dụng triệt để chính sách tiết kiệm, nhằm giảm chi phí gián tiếp, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt từ đầu năm 2008 đến nay, thị trường liên tục có sự biến động về giá cả, các loại chi phí đầu vào tăng từ 15-20% dẫn đến giá thành sản phẩm tăng cao. Song, để ổn định được thị trường, đồng thời giữ chữ tín với khách hàng và nâng cao sức cạnh tranh, Nhà máy không hề tăng giá sản phẩm bán ra. Hiện nay, Nhà máy vẫn bán với giá 60 nghìn đồng/m2 gạch lát nền Ceramíc loại 40x40cm. Cũng từ đó, sản phẩm gạch của Nhà máy đã chiếm lĩnh được thị trường, sản lượng bán ra tăng cao và đã khuyến khích được sản xuất phát triển. Từ đầu năm đến nay, Nhà máy đã sản xuất được trên 900 nghìn m2 gạch Ceramic các loại; tổng doanh thu đạt trên 41 tỷ đồng; tạo việc làm ổn định cho 255 lao động, với mức thu nhập bình quân gần 2 triệu đồng/người/tháng; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách với Nhà nước… Từ hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, sản phẩm đạt chất lượng cao, Nhà máy có kế hoạch mở rộng thị trường tiêu thụ ở khu vực các tỉnh phía Nam và góp cổ phần đầu tư xây dựng thêm một nhà máy sản xuất gạch ở ngoài tỉnh…

Với những nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, Nhà máy gạch ốp lát Việt-Ý vững vàng vượt qua khó khăn ổn định sản xuất và đang tạo ra bước phát triển mới.