
Những tháng đầu năm 2009, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình sản xuất trong nước, trong đó có các doanh nghiệp Thái Nguyên, đặc biệt là doanh nghiệp dệt may xuất khẩu. Trong thời điểm khó khăn ấy, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại TNG - đơn vị 100% sản phẩm sản xuất để xuất khẩu đã có những bước đi riêng, bước đầu đem lại kết quả khả quan…
Với những giải pháp đó, chất lượng sản phẩm của Công ty không ngừng được nâng cao; chi phí đầu vào giảm rõ rệt, vì thế đã nâng cao được sức cạnh tranh của sản phẩm… Tin vui đến với Công ty, từ đầu năm đến nay sản phẩm dệt may của Công ty ngoài việc xuất sang thị trường truyền thống là Mỹ thì đã có thêm nhiều đơn đặt hàng mới ở một số nước trong khối EU, Hồng Kông, Brazil, Canada, Nga…
Theo báo cáo tình hình sản xuất kinh doanh của Công ty, trong hai tháng đầu năm 2009 kim ngạch xuất khẩu đạt 6,3 triệu USD, tăng 217% so với cùng kỳ năm 2008; Công ty đã tạo việc làm ổn định cho trên 5.000 lao động, với mức thu nhập bình quân gần 1,5 triệu đồng/người/tháng, không những thế, người lao động rất yên tâm gắn bó với Công ty. Với hướng đi này, năm 2009, chắc chắn Công ty sẽ hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch đạt kim ngạch xuất khẩu 60 triệu USD, tăng 43% so với thực hiện năm 2008.





